Bơi có giảm mỡ bụng không? 10+ cách bơi giúp bạn có vóc dáng đẹp

Bơi có giảm mỡ bụng không? Có nên đưa môn thể này vào trong chế độ tập luyện để giảm…

Bơi có giảm mỡ bụng không? Có nên đưa môn thể này vào trong chế độ tập luyện để giảm cân không? Đây là những thắc chung của khá nhiều người. Hôm nay, bạn hãy cùng Venus by Asian tìm hiểu và làm rõ về vấn đề này.

1. Bơi có giảm mỡ bụng không?

Có thể bạn chưa biết, bơi là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều calo nhất. Bởi khi đang ở trong nước, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm, đồng thời tất cả các nhóm cơ đều vận động một cách vô thức. Và điều này khiến cho cơ thể tiêu tốn calo dư thừa mặc dù bạn không muốn làm gì.

Ngoài ra, nước cũng luôn tác động lên cơ thể của chúng ta. Nếu bạn hoạt động dưới nước thì có thể tạo ra hiệu quả giảm cân cũng như mỡ bụng. Khoảng 300 – 400 calo sẽ bị tiêu hao khi bạn bơi khoảng 30 phút. 

Ngoài thắc mắc “Bơi có giảm mỡ bụng không?”, nhiều bạn đọc còn có những thắc mắc liên quan như “Bơi bao nhiêu để giảm cân?”. Điều này phụ thuộc vào thể chất của mỗi người. Thông thường, khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên bơi từ 15 – 20 phút/ buổi. Sau đó, bạn có thể nâng dần lên 60 phút/ buổi và giữ ổn định ở mức này.

Bơi là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều calo nhất
Bơi là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều calo nhất

2. 10+ cách bơi giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Dưới đây là những cách bơi giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2.1. Bơi tự do

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ “Bơi có giảm mỡ bụng không?”, hãy bơi tự do 30 phút/ ngày và cảm nhận kết quả sau một tuần. Kiểu bơi này giúp cho bạn săn chắc toàn thân, đặc biệt là cánh tay, ngực và vùng bụng. Nó cũng giúp xây dựng cơ bắp của bạn và giảm mỡ bụng đang được tích trữ. 

Khi thực hiện cách giảm cân này, nhiều độc giả sẽ cảm thấy thắc mắc “Bơi ếch có giảm mỡ bụng không?” hoặc “Cách bơi nào hiệu quả nhất?”. Như chúng tôi đã nói, môn thể thao này có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi vậy, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày với bất kỳ kiểu bơi nào bạn thích.

Bơi tự do 30 phút mỗi ngày để thấy kết quả giảm béo sau một tuần
Bơi tự do 30 phút mỗi ngày để thấy kết quả giảm béo sau một tuần

2.2. Thực hiện cú đá cá heo

Bạn có thể thấy lạ lẫm với cụm từ này nếu ít xem những cuộc khi bơi lội. Tuy nhiên, bạn hãy thử nhớ đến cảnh tượng vận động viên đạp vào thành bể và quay người bơi trở lại vị trí xuất phát. Đây chính là cú đá cá heo. Bạn chỉ cần thực hiện từ 10 – 15 lần mỗi buổi đi bơi để thon gọn và săn chắc vùng bụng.

2.3. Ứng dụng HIIT trong khi bơi

HIIT không chỉ có thể áp dụng trong phòng gym mà còn có thể áp dụng ở bể bơi. Đây cũng là một câu trả lời thuyết phục cho “Bơi có giảm mỡ bụng không?”. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, các bạn hãy cố gắng bơi nhanh nhất có thể trong 2 phút rồi nghỉ ngơi và lặp đi lặp lại nhiều lần. Hiệu quả đốt calo sẽ vượt quá tưởng tượng của bạn nhưng hãy chú ý thể lực và đảm bảo an toàn khi tập luyện.

HIIT không chỉ có thể áp dụng trong phòng gym mà còn có thể áp dụng ở bể bơi
HIIT không chỉ có thể áp dụng trong phòng gym mà còn có thể áp dụng ở bể bơi

2.4. Đạp xe dưới nước

Động tác bơi này khá dễ thực hiện. Nhờ vào bài tập này, mỡ thừa ở bụng sẽ được dùng làm nguyên liệu cho quá trình vận động của cơ bắp. Cụ thể, các bạn bám vào thành bể bơi và chuyển động chân như đang đạp xe. 

2.5. Rèn thể lực trong nước

Bạn đã từng thấy những vận động viên chuyên nghiệp chống đẩy và gập bụng trong hồ bơi chưa? Phải, đây chính là rèn thể lực trong nước. Nó có tác dụng rất hiệu quả nhưng chỉ những người có đã thân hình đẹp và đủ thể lực tốt mới có thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ kiên trì và nghị lực, hãy thực hiện cách bơi giảm béo bụng này.

2.6. Chạy nâng cao đùi dưới dưới

Bài tập này sẽ đập tan nghi vấn “Bởi có giảm mỡ bụng không?” của bạn. Để thực hiện cách này, bạn hãy chọn một bể bơi cao quá ngực bạn. Tiếp đó, hãy nâng cao đùi và chạy về một vị trí. Việc tập luyện khá mệt và tốn thể lực nhưng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vùng bụng không mỡ thừa.

2.7. Tập cơ bụng với phao ôm

Phao ôm hay kickboard thường chỉ được sử dụng bởi những người mới học bơi. Bạn có thể thiêu đốt mỡ thừa ở bụng bằng cách thực hiện bài tập sau:

  • Nắm chắc phao ôm
  • Đẩy phao ôm ra xa, duỗi người
  • Kéo phao ôm lại gần co người, bao gồm cơ bụng
  • Thực hiện 10 lần/ hiệp, 2 – 3 hiệp/ buổi
Tập luyện với phao ôm còn hỗ trợ người mới học bơi
Tập luyện với phao ôm còn hỗ trợ người mới học bơi

2.8. Co người trong nước giúp thon gọn vòng eo

Một bài tập giúp bạn giảm mỡ thừa ở eo siêu hiệu quả. Nó có phần giống với việc bạn đang tập nhảy xa dưới nước vậy. Đây không chỉ câu trả lời cho câu hỏi “Bơi có giảm mỡ bụng không?” mà còn là giải pháp giảm béo bụng mà không lo chùng nhão da. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Bám vào thành bể bơi
  • Chụm hai đầu gối và co lên ngực
  • Giữ 15 giây rồi thả ra
  • Liên tục lặp lại 10 lần

2.9. Chạy cao đùi vùng nước nông

Bài tập này cũng giống với bài tập chạy phía trên nhưng được thực hiện ở vùng nước nông hơn. Nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ có thể đốt mỡ bụng siêu hiệu quả để đạt được số đo vòng hai như mong muốn. Bạn cần tập trung vào hai điều sau:

  • Nâng cao đầu gối
  • Siết cơ bụng khi nâng đầu gối
Tìm vùng nước nông đến bụng chân hoặc đầu gối để thực hiện động tác này hiệu quả
Tìm vùng nước nông đến bụng chân hoặc đầu gối để thực hiện động tác này hiệu quả

2.10. Cú đá rung giúp giảm mỡ bụng

Bài tập cú đá rung đòi hỏi bạn phải có một kỹ thuật bơi lội thuần thục để thực hiện. Cụ thể, bạn sẽ giữ tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng 2 chân rồi đá chúng lên xuống để tạo thành một chuyển động xen kẽ. Bài tập tốn sức này sẽ giảm mỡ bụng hiệu quả và giúp bạn sở hữu thân hình khiến nhiều người mơ ước.

Đọc thêm:

3. Chia sẻ kinh nghiệm bơi giảm mỡ bụng đúng cách

Khi biết được “Bởi có giảm mỡ bụng không?” và các bài tập phía trên, bạn đừng vội thực hành ngay mà hãy dành thời gian đọc những lưu ý sau:

  • Thận trọng và đảm bảo an toàn khi tập thể dục trong bể bơi, biển
  • Đề phòng nguy cơ đuối nước bằng cách tập luyện có người gần đó
  • Suy nghĩ bơi lâu giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh hơn là hoàn toàn sai và có thể mang đến những nguy hiểm như đuối nước, kiệt sức,…
  • Nếu thấy dấu hiệu của chuột rút hoặc đau đầu, bạn phải nhanh chóng lên bờ để đảm bảo an toàn
  • Đảm bảo chế độ ăn lành mạnh để giảm cân nhanh hơn
  • Bạn nên ăn đồ ăn nhẹ trước khi bơi 30 phút

Đến bây giờ, có lẽ bạn đã không còn thắc mắc “Liệu bơi có giảm mỡ bụng không?”. Bơi là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian dành cho bộ môn này. Bởi vậy, nhiều người nhờ đến thẩm mỹ như một giải pháp giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả. Giảm béo đa tầng MaxBurning là một trong những công nghệ hàng đầu giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn:

  • Cơ chế chuyển hóa 1000 đơn vị mỡ trắng thành một đơn vị mỡ nâu
  • Giảm ngay 8 – 15cm vòng eo sau 60 phút điều trị
  • An toàn tuyệt đối, không phẫu thuật, không nghỉ dưỡng
  • Có hiệu quả với các trường hợp tích tụ mỡ thừa lâu năm

Biến hình chỉ sau 1 liệu trình của Giảm Béo đa tầng Maxburning

Venus by Asian hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết thêm được những cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu như còn có những thắc mắc về chủ đề  “Bơi có giảm mỡ bụng không?” hay công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning, bạn đọc có thể liên hệ qua số điện thoại 0896.042.345 để được hỗ trợ miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes