10+ cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên được ưa chuộng bởi kiệm, an toàn, dễ dàng thực…

Các cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên được ưa chuộng bởi kiệm, an toàn, dễ dàng thực hiện tại nhà. Vậy, bạn đã biết những cách này chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. 

I. Massage giảm mỡ bụng 

Massage giảm mỡ bụng là phương pháp đầu tiên được nhắc đến. Bạn có thể thực hiện massage bằng tay không hoặc kết hợp với nguyên liệu hỗ trợ, tinh dầu. 

1. Massage giảm mỡ bụng với muối rang 

Muối hột rang sẽ sinh nhiệt giúp tan mỡ bụng, giữ cho vùng bụng được săn chắc, ngăn ngừa da bụng chảy xệ. Ngoài ra, muối cũng giữ ấm và làm mềm cơ bụng, giúp phụ nữ hạn chế được bệnh phụ khoa. 

Massage giảm mỡ bụng với muối rang 
Massage giảm mỡ bụng với muối rang

Cách thực hiện: 

  • Rang muối hột cho đến khi muối đổi màu. 
  • Đổ ra túi chườm hoặc một chiếc khăn mỏng
  • Chườm túi muối lên bụng, di chuyển đều khắp bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. 
  • Thực hiện như vậy cho đến khi muối nguội hẳn thì dừng lại. 

2. Sử dụng tinh dầu gừng massage bụng 

Cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên tiếp theo đó là sử dụng tinh dầu gừng để massage bụng. 

Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hoá, không chỉ kích thích giải phóng calo, tính nhiệt trong gừng sẽ làm tăng độ ph trong dạ dày giúp cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn, giảm lượng cholesterol xấu. 

Xem thêm: 7 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi an toàn và hiệu quả nhất

Sử dụng dầu gừng để massage bụng mang lại hiệu quả rất tốt 
Sử dụng dầu gừng để massage bụng mang lại hiệu quả rất tốt

Cách thực hiện: 

  • Trộn 10 giọt tinh dầu gừng với 25ml dầu nền (có thể sử dụng dầu oliu, dầu dừa hoặc dầu olive đều được) 
  • Thoa hỗn hợp vào lòng bàn tay cho nóng lên rồi áp vào vùng bụng dưới. 
  • Massage bụng theo vòng tròn từ trong ra ngoài liên tục. 

3. Massage giảm mỡ bụng tại nhà bằng chanh

Trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng rất tốt cho việc làm trắng da và đánh bay mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt ở vùng bụng. 

Cách thực hiện: 

  • Sử dụng 5 quả chanh vắt lấy nước cốt, hòa tan cùng với một ít muối trắng.
  • Bôi hỗn hợp nước cốt chanh – muối đã chuẩn bị lên vùng mỡ bụng (quanh khu vực rốn) và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 10 đến 15 phút, tiếp tục massage cho đến khi vùng da bụng nóng dần lên. 

Với phương pháp này, các bạn có thể thực hiện vào mỗi buổi sáng để nâng cao hiệu quả. Ngoài việc massage, uống một ly nước chanh muối sau bữa sáng khoảng 30 phút cũng là cách để loại bỏ lượng độc tố trong người, đem lại cho bạn một vòng eo thon gọn, săn chắc.

II. Các loại trà, nước uống giảm mỡ bụng tại nhà 

Sử dụng các loại trà, nước uống cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên được ưa chuộng. 4 loại nước dưới đây giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể uống thay phiên trong thực đơn hàng ngày. 

1. Nước ép bưởi 

Nước ép bưởi chứa nhiều vitamin, chất xơ và nước tốt cho da, giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên - nước ép bưởi 
Cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên – nước ép bưởi

Cách thực hiện: 

  • Lấy bưởi bóc vỏ, tách phần thịt bưởi riêng và ép lấy nước hoặc xay sinh tố.
  • Bạn có thể thưởng thức loại nước ép này trước bữa ăn hoặc giữa hai bữa chính với nhau đều được. 

2. Sử dụng trà xanh giảm mỡ bụng 

Một trong những cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên không thể không nhắc đến đó chính là trà xanh. Trong trà xanh chứa epigallocatechin với khả năng chống oxy hóa cao, thúc đẩy giải phóng năng lượng và hấp thụ các chất béo có hại trong cơ thể con người. 

Uống trà xanh cũng là phương pháp giảm mỡ bụng tự nhiên rất được ưa chuộng 
Uống trà xanh cũng là phương pháp giảm mỡ bụng tự nhiên rất được ưa chuộng

Bạn có thể sử dụng trà xanh hoặc trà tươi đều được. Tuy nhiên, nếu có thời gian hãm chè tươi thì hiệu quả mang lại sẽ tốt nhất. 

  • Lấy lá chè xanh rửa sạch, rò nát lát để nước chè ngon hơn, nhiều dưỡng chất hơn. 
  • Hãm chè với nước sôi vào một bình nhỏ để uống nhiều lần trong ngày. 
  • Nước chè nên uống sau bữa ăn 1 tiếng để không cản trở cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm. 

3. Nước ép cà chua giảm mỡ bụng hiệu quả 

Cà chua là một trong những loại quả sử dụng làm đẹp, giảm cân. Với cà chua, bạn có thể làm salad; nước ép cà chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời. 

Cà chua giúp cân bằng lượng calo hấp thụ, giúp cơ thể no lâu hơn và kích thích tiêu hoá. 

Nước ép cà chua cân bằng lượng calo hấp thụ 
Nước ép cà chua cân bằng lượng calo hấp thụ

Cách thực hiện: 

  • Chọn những quả cà chua đã chín, nên chọn những quả có đít hơi nhọn để không bị nhiều hạt. 
  • Thái thành các lát và bỏ vào máy xay
  • Uống sinh tố cà chua trước bữa ăn 30 phút hoặc trong bữa phụ đều được. 

Kiên trì thực hiện phương pháp giảm mỡ này để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. 

4. Giảm mỡ bụng với dưa chuột 

Dưa chuột có đến 96% là nước, ít calo. Chính vì vậy, đây chính là cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất. Không chỉ cung cấp nước cho cơ thể, dưa chuột kìm hãm cơn đói, hỗ trợ làm đẹp da. 

Dưa chuột hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt 
Dưa chuột hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt

Cách thực hiện: 

  • Dưa chuột gọt vỏ và thái thành các miếng để bỏ vào máy xay 
  • Đổ ra ly và thưởng thức ngay, không nên cho thêm đường để hạn chế tiêu thụ đường. 

III. Chế độ ăn giảm mỡ bụng 

Chế độ ăn hàng ngày quyết định lớn đến trọng lượng cơ thể. Nếu muốn giảm béo bụng, bạn cần biết rõ những nhóm thực phẩm nào mình nên tiêu thụ, nhóm nào không. 

1. Hạn chế tối đa thực phẩm có đường 

Lượng đường mỗi ngày nạp vào cơ thể không phù hợp sẽ rất hại cho sức khoẻ và ảnh hưởng đến cân nặng. Trong đường, 1 nửa là glucozo và nửa còn lại là fructozo – làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo xấu, tạo thành lớp mỡ thừa dưới da. 

Như vậy, nếu muốn giảm mỡ bụng thì việc đầu tiên cần làm là cắt giảm lượng đường trong thực đơn của mình. Bao gồm: loại bỏ nước ngọt, nước đóng chai sẵn, bánh ngọt, kẹo… 

2. Ăn nhiều protein 

Bổ sung nhóm thực phẩm chứa protein 
Bổ sung nhóm thực phẩm chứa protein

Protein là chất cần thiết cho sự phát triển cơ của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ. Khi tiêu thụ những nhóm thực phẩm giàu protein, cảm giác thèm ăn của bạn giảm đến 60%. Đồng thời thúc đẩy giải phóng calo. 

Những loại thực phẩm có nguồn protein dồi dào như: cá, hạt, các loại đậu, hạt… 

3. Cắt giảm lượng carbohydrate

Carbs Kích thích cảm giác thèm ăn của cơ thể. Vì vậy, khi cắt giảm nó, lượng thức ăn tiêu thụ sẽ giảm đi đáng kể. 

Ngoài ra, chế độ ăn ít carb còn giúp giảm lượng mỡ thừa trong bụng, và xung quanh các cơ quan khác. Những chất béo mất đi chính là lượng mỡ bụng không tốt cho cơ thể. Bạn nên tránh ăn các loại carb tinh chế, chẳng hạn như kẹo, đường, và bánh mì trắng. 

4. Nhóm thực phẩm chất xơ là “vị cứu tinh” giảm mỡ bụng

Chất xơ hoà tan có tác dụng rất lớn trong việc giảm mỡ bụng, giúp cơ thể no lâu hơn, kích thích tiêu hoá. Một nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 10% lượng calo và khoảng 4,5 pound (2kg) cân nặng trong vòng 4 tháng.

Nhóm thực phẩm giàu chất xơ 
Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Nguồn thực phẩm dồi dào chất xơ như: các loại đậu, rau xanh, trái cây, yến mạch…

IV. Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng 

1. Đi bộ nhanh mỗi ngày 

Chỉ cần đi bộ nhanh từ 45 đến 60 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, giải phóng năng lượng, hỗ trợ làm tan mỡ bụng. 

Đi bộ tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ làm tan mỡ bụng 
Đi bộ tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ làm tan mỡ bụng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm căng thẳng. Và nếu bạn đi bộ nhanh một giờ mỗi ngày, bạn có thể giảm 1 pound (0,45 ㎏) trong một tuần. 

2. Động tác gập bụng duỗi tay 

Một trong những động tác giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả ai cũng có thể thực hiện đó là gập bụng. Gập bụng duỗi tay không chỉ giải phóng lượng mỡ thừa ở bụng mà còn đánh tan mỡ cục bộ. 

Cách thực hiện: 

  • Nằm thẳng xuống sàn 
  • Cơ bụng siết chặt và tư từ nâng phần nửa người trên lên. Lưu ý giữ nguyên mông đến chân, không được nâng lên và phải giữ cho đầu gối thẳng. 
  • Cố gắng gập bụng sao cho mặt chạm được đến đùi. Hai bàn tay duỗi thẳng để chạm được đến chân 
  • Giữ tư thế khoảng 5 giây thì trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại khoảng 20 lần mỗi khi tập. 

3. Bài tập leo núi chéo chân

Với những người tập luyện thể thao chưa quen thì động tác này sẽ hơi khó khăn. Tuy nhiên, thực hiện theo đúng hướng dẫn thì khá dễ dàng và mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt. Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên, tập luyện giảm mỡ được nhiều người yêu thích. 

So với động tác plank thì tư thế tập luyện này không khó bằng. 

Bài tập leo núi chéo chân 
Bài tập leo núi chéo chân

Cách thực hiện: 

  • Chống tay xuống đất để nâng cơ thể lên (giống như tư thế chống đẩy). Nâng người lên nhưng vẫn phải đảm bảo đầu, lưng và hông trên cùng một đường thẳng; không cần nâng hông quá cao. 
  • Gối trái co lên và cố gắng để chạm vào khuỷu tay bên phải. 
  • Trở về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với chân ngược lại. 

Cách giảm mỡ bụng bằng phương pháp tự nhiên có thể thực hiện tại nhà nhưng đòi hỏi sự kiên trì, kết hợp đều đặn giữa tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi. Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của Venus by Asian | PKTMVBA, bạn đọc đã hiểu rõ hơn và giảm mỡ bụng thật hiệu quả. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes