Chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không? Lắng nghe chuyên gia giải đáp

Chạy bộ là một trong những cách tập luyện cho đôi chân và thể lực phổ biến. Thế nhưng, những…

Chạy bộ là một trong những cách tập luyện cho đôi chân và thể lực phổ biến. Thế nhưng, những ai bị to bắp chân lại lo lắng “chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”. Nếu bạn đang có mối quan tâm này, hãy cùng Venus by Asian tìm hiểu thông qua bài viết sau. 

1. Những nguyên nhân khiến bắp chân bị to

Có rất nhiều yếu tố có thể khiến bạn sở hữu bắp chân to hơn người khác. Thông thường, đó là những lý do đến từ bên trong. Yếu tố di truyền đóng vai trò rất quan trọng cho điều này. Sự tác động của ADN sẽ quyết định sự phân bố mỡ, sự hình thành cơ bắp cũng như sự tăng tiết hormone nam giới testosterone (cả nam và nữ).

Nếu như bạn bị to bắp chân là bởi yếu tố di truyền, bạn chắc hẳn sẽ luôn có sự hoài nghi “Chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”. Bởi cho dù bạn chăm chỉ chạy bộ hàng ngày nhưng bắp chân vẫn to và thô.

Ngoài ra, chế độ ăn thừa chất béo và tinh bột cũng là một nguyên nhân khiến bạn có bắp chân to. Đối với trường hợp này, nếu bạn chăm chỉ luyện tập thì việc sở hữu đôi chân thon gọn sẽ dễ dàng hơn so với bắp chân to do cơ địa.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bắp chân bị to như di truyền, ăn thừa chất béo và tinh bột,..
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bắp chân bị to như di truyền, ăn thừa chất béo và tinh bột,..

2. Chạy bộ có giảm mỡ bắp chân được không?

Có một thực tế đã chứng minh, việc sở hữu một bắp chân to thường chịu ảnh hưởng rất lớn của chế độ ăn. Những vận động viên thể hình đã có chế độ tập luyện mệt nhọc và thực hiện ăn kiêng nghiêm ngặt để có thể sở hữu bắp chân rắn rỏi, săn chắc.

Trong trường hợp, việc tích nhiều mỡ bắp chân có nghĩa là bạn đang có một chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Đối với trường hợp này, các tế bào mỡ đã bắt đầu lấn chiếm và xen lẫn vào các sợi cơ bắp. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ cần nghiêm túc hơn trong việc ăn uống và tập luyện để loại bỏ mỡ thừa ở bắp chân.

Chạy bộ đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bắp chân
Chạy bộ đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bắp chân

“Vậy chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?” Chắc chắn là có. Chạy bộ tăng cường sự vận dụng toàn bộ sức mạnh của đôi chân, kích thích thiêu đốt mô mỡ trong cơ bắp. Tuy nhiên, bạn cũng cần chạy bộ đúng cách và chế độ dinh dưỡng phù hợp để bắp chân không bị to hơn.

Tương tự, câu trả lời trên cũng giải đáp câu hỏi “đi bộ có giảm mỡ bắp chân không?”. Chỉ cần bạn đi bộ đúng kỹ thuật, tốc độ phù hợp và thở đúng cách, kết quả sẽ không hề thua kém so với chạy bộ. Đi bộ giảm mỡ bắp chân cũng rất phù hợp với ai có thể lực yếu.

3. Cách chạy bộ giảm mỡ bắp chân

Dưới đây là những cách chạy bạn nên tham khảo ngay để không còn cảm thấy nghi vấn về “chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”.

3.1. Chạy leo dốc

Thay vì chọn một không gian bằng phẳng như công viên, đường phố để chạy bộ, bạn hãy thử chọn một con dốc thoải. Phương pháp chạy bộ này làm tăng sự vận động bắp chân, đồng thời tăng gấp 2 lần hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. Bạn chỉ cần thực hiện khoảng 20 phút mỗi ngày để cảm nhận sự săn chắc và rắn rỏi của bắp chân. Chú ý, sự điều khiển nhịp thở sẽ giúp bạn bền bỉ hơn trong khi chạy lên dốc.

 Chạy leo dốc làm tăng sự vận động bắp chân, đồng thời tăng gấp 2 lần hiệu quả đốt cháy mỡ thừa
Chạy leo dốc làm tăng sự vận động bắp chân, đồng thời tăng gấp 2 lần hiệu quả đốt cháy mỡ thừa

3.2. Tập trung ít hơn vào cardio

Sau khi hiểu được “chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”, nhiều chị em lại nảy lên nỗi lo chân bị lên cơ. Nếu như bạn lo lắng đôi chân của mình sẽ không thon nhỏ và nuột nà, bạn có thể lựa chọn các cách chạy bộ như chạy bước nhỏ, đi độ nhanh hoặc lội nước. Tuy đây là những cách đốt mỡ thừa ở bắp chân chậm, hiệu quả nhưng lại giúp bạn không cần lo lắng bắp chân bị lên cơ.

3.3. Tập tạ kết hợp chạy bộ

Việc vừa tập tạ, vừa chạy bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trong thời gian chạy bộ khoảng 30 phút, các bạn có thể nâng thêm được cả trăm lần tạ. Tốc độ đốt calo nhanh hơn sẽ khiến cơ thể “hỏi thăm” đến mỡ thừa ở bắp chân và chuyển hóa chúng hoàn toàn.

3.4. Kết hợp kem tan mỡ

Thay vì chỉ tập trung vào việc “”chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”, bạn hãy thử kết hợp với những phương pháp giảm mỡ bắp chân khác. Kem tan mỡ là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Bạn thoa kem vào vùng bắp chân rồi cuốn ni lông bọc thực phẩm. Tiếp đó, bạn có thể thực hiện động tác leo cầu thang, chạy bộ tại chỗ,… để giảm mỡ bắp chân nhanh chóng và hiệu quả. 

3.5. Chạy bộ bằng máy chạy bộ

Máy chyaj bộ có nhiều mức tùy chỉnh khác nhau giúp bạn tập luyện đúng nhóm cơ
Máy chyaj bộ có nhiều mức tùy chỉnh khác nhau giúp bạn tập luyện đúng nhóm cơ

Biện pháp cuối cùng mà bạn có thể tham khảo chính là sử dụng máy chạy bộ. Mỗi loại máy sẽ có những chế độ khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn nên chọn các chế độ chạy chậm để không lo bị to bắp chân.

Tham khảo:

4. Những nguyên tác giúp chạy bộ giảm mỡ bắp chân đúng cách

Bạn hãy cam kết những nguyên tắc sau để không cần lo lắng “chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”:

  • Luôn uống đủ nước trong quá trình chạy bộ
  • Hãy thực hiện một cách đều đặn, thường xuyên, không bỏ tập
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng thêm lành mạnh hơn
  • Chú ý nhịp thở của bạn và giữ chúng đều đặn

Nếu như bạn cảm thấy lo lắng bắp chân sẽ bị to hơn khi chạy bộ, bạn có thể tham khảo công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning tại Venus by Asian. Công nghệ này có khả năng chuyển hóa mỡ thừa ở bắp chân nhanh chóng bằng các sợi insulin. 1000 đơn vị mỡ trắng sẽ chuyển hóa thành một đơn vị mỡ nâu. Mỡ nâu lại tiếp tục chuyển hóa thành năng lượng tốt, giúp bắp chân trở nên săn chắc, ít bị chùng nhão. Chỉ sau 60 phút, bạn sẽ có một đôi chân thon gọn, bắp chân không bị to phình.

Quy trình sử dụng công nghệ giảm béo đa tầng công nghệ MaxBurning

Venus by Asian hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?”. Mặc dù chạy bộ tiêu tốn thời gian và đòi hỏi bạn có một chế độ ăn lành mạnh. Nhưng đây thực sự là một cách giảm béo bắp chân hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua Giảm béo đa tầng MaxBurning để có thể giảm béo cấp tốc, không đau đớn, không cần nghỉ dưỡng. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua 0896.042.345 để được hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes