Bí quyết giảm béo mông và đùi dành cho phái đẹp trong 1 tháng

Sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc quả lê là ao ước của các chị em phụ nữ. Nhưng…

Sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc quả lê là ao ước của các chị em phụ nữ. Nhưng việc đùi và mông “quá khổ” lại là nỗi ám ảnh. Nguyên nhân gây ra trình trạng béo mông và đùi ở phụ nữ hiện nay do đâu? Cách khắc phục giảm béo mông và đùi sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ

Mông và đùi là hai trong số các bộ phận dễ tích mỡ ở phụ nữ. Tuy nó không mang lại nhiều bệnh lý như béo bụng nhưng nó cũng là một trở ngại khá lớn khiến các chị em đau đầu, mệt mỏi. Mông và đùi là vị trí rất dễ tích tụ mỡ thừa vì rất nhiều lý do:

1.1. Mẹ bầu sau sinh em bé

Sau sinh em bé, nồng độ estrogen của chị em rất cao, dẫn tới tình trạng cơ thể bị tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt là ở mông và đùi. Đây là nguyên nhân chủ yếu chị em sau sinh đều gặp phải. Có khá nhiều cách để các mẹ giảm béo mông và đùi ngay tại nhà  hiệu quả cao.

1.2. Ít vận động

Đối với người ít vận động thể chất, tích tụ mỡ thừa và tăng cân là chuyện dễ hiểu. Nhóm đối tượng văn phòng là ví dụ điển hình cho lý do ít vận động. Bởi vì đặc thù công việc phải thường xuyên ngồi một chỗ nên phần mông và đùi bị tích nhiều mỡ nhất cơ thể. Chuyện hoá chậm dẫn tới tình trạng mỡ xấu tích tụ ở 2 bộ phận này rất nhiều.

1.3. Gian đoạn mãn kinh

Khi tới gian đoạn mãn kinh, lượng hormone estrogen bắt đầu bị rối loạn và thiết hụt dần, cơ thế khó có thể chuyển hoá năng lượng tốt như lúc trẻ. Chính vì vậy mỡ bắt đầu tích tụ nhiều ở các bộ phận, đặc biệt là mông và đùi.

1.4. Do thừa cân

Thừa cân tập trung không chỉ ở vùng đùi và mông, chúng có thể tập trung nhiều ở bụng, vai, cổ, bắp tay, bắp chân. Tuy nhiên, mông và đùi thường là 2 bộ phận dễ nhận thấy rằng bạn đang bị tăng cân trầm trọng.

Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ
Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ

2. Các cách giảm béo mông và đùi phổ biến nhất

Khác với mỡ bụng tiềm tàng nhiều mối nguy về sức khỏe như gây ra tình trạng mỡ nội tạng, các bệnh tim mạch và tăng nguy cơ đột quỵ thì béo mông và đùi không có cản trở về mặt sức khỏe, nhưng việc cơ thể mất cân đối do mông và đùi quá nhiều mỡ thừa khiến các chị em thiếu tự tin, khó chọn trang phục và nhìn cơ thể có phần “nặng nề”. Dưới đây là những cách phổ biến giúp giảm mỡ ở mông và đùi.

XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc về chi phí giảm mỡ bụng hiện nay là bao nhiêu

2.1. Bài tập Plies Squat giúp giảm béo mông và đùi hiệu quả

Bạn muốn giảm béo mông đùi nhanh nhất thì nên tìm đến các bài tập để giúp đốt cháy mỡ trúng đích. Dưới đây là cách thực hiện tập luyện giúp giảm mỡ bụng và mỡ đùi nhanh chóng:

Các bài tập giúp giảm mỡ mông và đùi hiệu quả
Các bài tập giúp giảm béo mông và đùi hiệu quả
  • Bạn đứng thẳng, 2 chân dang rộng hơn vai và 2 mũi chân hơi hướng ra. Đặt 2 tay duỗi thẳng 2 bên thân người
  • Thực hiện khuỵu 2 đầu gối xuống, đẩy hông về phía sau. Hai gối đẩy về phía trước nhưng không được qua mũi chân và 2 tay gập trước ngực
  • Tiếp tục hạ xuống và dồn trọng lượng vào 2 gót chân
  • Sau đó hít vào, dùng lực cơ chân đẩy thân về lại trạng thái ban đầu. Thực hiện lặp lại từ 15 – 20 lần

2.2. Tập Plank mỗi ngày

Thực hiện Plank tại nhà là một cách giảm béo ở mông và đùi cực đơn giản. Đây là động tác mà bất cứ ai đi tập gym hay tự tập ở nhà đều không nên bỏ qua. Bạn hãy kiên trì thực hiện như sau:

  • Bạn hãy nằm sấp, chống 2 khuỷu tay vuông góc với vai
  • Nhón 2 mũi chân lên và nâng người rồi giữ lưng thẳng, giữ tư thế này tối thiểu 30 giây
  • Tăng dần thời lượng giữ tư thế plank sau mỗi ngày tập luyện để cơ mông và đùi được săn chắc nhanh chóng

2.3. Động tác Lunges

Lunges là bài tập giúp thu nhỏ mông và đùi nhanh chóng khi bạn thực hiện đúng cách. Đây được coi là bài tập giảm béo mông và đùi được các chuyên gia đánh giá rất cao, bạn thực hiện các động tác như sau:

  • Bạn đứng thẳng và 2 chân thẳng bằng vai, lưng thẳng, bụng hóp ưỡn ngực, mở rộng vai, 2 tay vòng ra sau gáy
  • Hít vào và hạ mông xuống càng sâu càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng
  • Dùng lực của chân để đẩy người lên vị trí ban đầu
  • Lặp lại tối thiểu các động tác trên khoảng 15 lần

2.4. Bài tập nâng cao chân

Bài tập nâng cao chân, được coi là động tác vừa giúp tăng cường độ dẻo dai và săn chắc ở chân, vừa giúp vòng 3 trở nên thon gọn và không bị sồ sề nữa. Với bài tập nâng cao chân để giảm béo mông và đùi, mọi người thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn nằm sấp trên một nền nhà bằng phẳng, nếu được hãy nằm trên tấm thảm chuyên tập
  • Đá cao chân trái tạo góc vuông với sàn nhà, rồi từ từ hạ xuống rồi đổi chân
  • Thực hiện mỗi chân từ 15 – 20 lần mỗi ngày để mau chóng có được kết quả như mong muốn

THAM KHẢO: Địa chỉ giảm mỡ bụng nào uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe
Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

2.5. Tập gym

Tập gym được nhiều chị em lựa chọn vì không chỉ mang lại vóc dáng săn chắc như ý mà nó còn khiến sức khỏe của con người cải thiện hơn rất nhiều, giảm thiểu các vấn đề về bệnh tật và tăng cường sức đề kháng. Tập gym là một thói quen tốt cần duy trì vì những buổi tập khiến cho các chị em nâng cao ý thức hơn về sức khỏe và sắc đẹp của bản thân, cũng như rèn luyện thêm tính kiên nhẫn vì không phải tập gym vài ngày mà có thể đẹp lên được. Tập gym đòi hỏi người tập phải kiên trì và có quyết tâm cao độ, cộng với việc điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học góp phần lấy lại vóc dáng được nhanh và hiệu quả hơn.

Tập gym được rất nhiều chị em lựa chọn
Tập gym được rất nhiều chị em lựa chọn

3. Lưu ý khi giảm béo mông và đùi 

Ngoài thực hiện các bài tập để khiến giảm béo mông và đùi thì các chị em cũng nên lưu ý về khẩu phần ăn hàng ngày để giảm béo đùi và mông hiệu quả nhé:

  • Cắt giảm đường và đồ ngọt để hạn chế mỡ thừa tích tụ
  • Uống nhiều nước hoặc trà xanh giúp giảm mỡ và chống lão hóa
  • Không sử dụng chất thích thích hoặc đồ uống có ga
  • Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Hiện nay, công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning giúp loại bỏ mỡ mông và đùi nhanh chóng chỉ trong 60 phút. Với cơ chế cấy sợi insulin vào vùng nhiều mỡ, sử dụng máy MaxBurning 8D làm lạnh trực tiếp ở vùng cần giảm béo. Từ đó mỡ trắng sẽ được chuyển hoá thành mỡ nâu và mỡ thừa dần được loại bỏ một cách an toàn.

Hy vọng bài viết trên giúp chị em tìm được bài tập giảm béo mông và đùi hiệu quả nhất với bản thân. Phòng khám Venus by Asian chúc bạn đọc sớm sở hữu được thân hình cân đối và không có mỡ thừa.

Phòng khám Thẩm mỹ Venus By Asian

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

Hoặc gọi Hotline: 0986.754.382

X

    * Để lại thông tin, nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ bác sĩ và KHUYẾN MẠI dành riêng cho bạn

    * Họ Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    logof

    Hotline: 0986.754.382

    Email Support: venusbyasian@gmail.com

        logof

        Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

        Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

        Website: https://venusbyasian.vn/

        Hotline: 0964.308.345