Giảm mỡ bụng tuổi dậy thì: Làm thế nào đúng nhất?

Tuổi dậy thì là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và phát triển với tốc độ nhanh…

Tuổi dậy thì là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và phát triển với tốc độ nhanh nhất. Nếu không kiểm soát được việc ăn uống sẽ gây ra không kiểm soát được cân nặng, hình thành mỡ bụng tuổi dậy thì. Giảm mỡ bụng tuổi dậy thì phổ biến nhưng là vùng mỡ tương đối dễ giảm so với các vùng khác như bắp tay, bắp chân hay vùng xoài. Làm thế nào giảm mỡ một cách đúng đắn, khoa học mà không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ? 

Trong bài viết này, Phòng khám Thẩm mỹ Venus by Asian sẽ giúp các độc giả, phụ huynh hay các em trong độ tuổi dậy thì làm thế nào để giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì nhanh chóng. 

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng tuổi dậy thì

Chỉ cần nắm được các nguyên nhân gây ra mỡ bụng tuổi dậy thì, chúng ta sẽ có cách giảm mỡ bụng tuổi dậy thì. 

Chế độ ăn uống nhiều chất béo, ít chất xơ

Các bạn trẻ thường thích ăn thức ăn nhanh (fastfood) bao gồm bánh mì, gà rán, khoai tây chiên, hamburger… Đây là những đồ ăn nhiều dầu mỡ và không chứa nhiều chất xơ như các loại rau xanh và hoa quả tươi. Chính vì thế, khi ăn nhiều đồ ăn nhanh, mỡ bụng sẽ tích tụ nhiều và khiến các bạn trẻ đang ở tuổi dậy thì tăng cân chóng mặt mất kiểm soát.

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng tuổi dậy thì
Nguyên nhân gây ra mỡ bụng tuổi dậy thì

Lười vận động và ngủ quá nhiều

Rất nhiều thiếu niên đang “tuổi ăn tuổi lớn” nhưng lại quên đi việc vận động thể dục thể thao. Thay vì ra ngoài vận động thì lại ngủ vùi hoặc ngồi yên một chỗ với truyện tranh, chơi game hoặc xem phim. Vô tình thói quen này khiến năng lượng không được chuyển hoá, làm mỡ thừa nhiều lên, gia tăng hội chứng tim mạch và cao huyết áp về sau ở người trưởng thành.

Áp lực, căng thẳng stress

Rất nhiều thiếu niên trong độ tuổi này than phiền rằng họ bị áp lực quá nhiều từ việc học hành, cuộc sống và thậm chí từ chính cha mẹ. Họ luôn không được làm theo ý mình mà phải chạy theo quan điểm và định hướng của cha mẹ. Khi đó, thiếu niên thường có xu hướng khép mình lại với những áp lực, ăn nhiều hơn như một cách giải tỏa căng thẳng. Việc này cực kỳ nguy hiểm. 

Ngủ quá nhiều gây tích nước, tích mỡ, làm tăng cân 
Ngủ quá nhiều gây tích nước, tích mỡ, làm tăng cân

Những ảnh hưởng tiêu cực mà mỡ bụng gây ra tuổi dậy thì 

Trước hết ở góc độ thẩm mỹ, trẻ với thân hình quá khổ so với bạn bè cùng trang lứa sẽ tự ti, ngại giao tiếp và rất dị ứng với cái gọi là “body shaming” (đánh giá phán xét cơ thể người khác). 

Ở phương diện sức khoẻ, béo phì và mỡ bụng tuổi dậy thì làm gia tăng các bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch, huyết áp về sau. Trẻ có nhiều mỡ bụng, thân hình béo sẽ giảm khả năng vận động, ì ạch và kém nhanh nhẹn. Giảm mỡ bụng tuổi dậy thì sẽ nhanh chóng loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn về sức khoẻ và lấy lại vẻ ngoài ưa nhìn.

THAM KHẢO: Địa chỉ giảm mỡ bụng nào uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

Cách giảm mỡ bụng tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Giảm mỡ bụng tuổi dậy thì bằng chế độ sinh hoạt được thiết lập lại, kết hợp với các bài tập là phương án tối ưu. 

Tập luyện các bài tập đúng cách giúp eo thon gọn

Các bài tập giảm mỡ bụng tuổi dậy thì rất phổ biến trên các phương tiện nghe nhìn. Có thể tham khảo bài tập gập bụng như sau:

  • Nằm ngửa trên mặt sàn phẳng, đặt hờ 2 bàn tay phía sau đầu.
  • Đầu gối hơi gập lại và đặt lòng bàn chân lên thảm, hai chân để sát cạnh nhau. 
  • Nâng phần trên của cơ thể lên nhờ cơ bụng căng, thở ra khi nâng lên và giữ nguyên khuỷu tay sao cho chúng cách xa nhau. 
  • Hạ xuống vị trí đầu tiên và lặp lại động tác này từ 15 – 20 lần. 
Bài tập giảm mỡ bụng giúp sản sinh cơ bụng và giảm mỡ 
Bài tập giảm mỡ bụng giúp sản sinh cơ bụng và giảm mỡ

Tiếp đó là bài tập nâng chân lên cao. Các bạn có thể nằm ngay trên chiếc giường thân yêu của mình, hai chân giơ cao ép sát vào tường và giữ nguyên tư thế. Cách này giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh. Hoặc không, bạn tập với một tấm thảm trên mặt sàn phẳng, vẫn động tác nâng chân lên cao thẳng vuông góc với cơ thể. Liên tục nâng lên và hạ xuống theo nhịp thở. 

Bài tập Plank cũng là bài tập giảm mỡ bụng tuổi dậy thì hiệu quả. Plank là động tác giữ nguyên tư thế nằm sấp, hai tay gấp khuỷu 90 độ chống vuông góc xuống mặt sàn, mắt nhìn ra trước hoặc nhìn xuống đều được. Trong khi plank, siết chặt cơ bụng và cố gắng giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. 

XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc về chi phí giảm mỡ bụng hiện nay là bao nhiêu

Kế hoạch ăn kiêng theo tuần, theo tháng 

Không ai có thể giảm chế độ ăn đột ngột. Để giảm cân mà không quá mệt mỏi, cha mẹ có thể thực hiện giúp con bằng cách chuẩn bị thực đơn ăn kiêng theo tuần, dần dần theo tháng. Chế độ ăn phải đảm bảo đủ nhóm các chất đạm, chất béo và chất xơ, trong đó rau củ quả nhiều hơn. 

Kế hoạch ăn kiêng theo tuần, theo tháng 
Kế hoạch ăn kiêng theo tuần, theo tháng

Uống nhiều nước, nghỉ ngơi sao cho hợp lý 

Để đào thải mỡ thừa, thiếu niên nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Bằng các động tác nhẹ nhàng rồi nặng hơn. Khi tập thể thao, cơ thể ra nhiều mồ hôi do đó phải bổ sung nước uống liên tục để làm mát cơ thể và tăng cường đào thải chuyển hóa mỡ thừa. 

Giữ tinh thần thật thoải mái, không gò bó áp lực

Vì căng thẳng và stress lại là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì, mỡ bụng ở người dậy thì, chính vì thế bạn trẻ cần giữ tinh thần thoải mái, hạn chế áp lực. Cha mẹ nên động viên và tạo điều kiện cho con, tạo động lực vận động giảm cân cho con. Căng thẳng quá mức không những không giải quyết được vấn đề mà còn gây ra nhiều hệ luỵ đối với sức khoẻ, trong đó có thừa cân béo phì. 

Tinh thần thoải mái góp phần giảm mỡ bụng tuổi dậy thì 
Tinh thần thoải mái góp phần giảm mỡ bụng tuổi dậy thì

Venus by Asian đã giúp các cha mẹ và các em có được kiến thức đúng về việc giảm mỡ bụng tuổi dậy thì. Bằng các cách trên, hãy kiên trì thực hiện và thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Nếu cần tư vấn về giảm mỡ bụng tuổi dậy thì bằng công nghệ, vui lòng liên hệ Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Venus by Asian tại các cơ sở https://venusbyasian.vn để được tư vấn giảm béo, giảm mỡ nhanh nhất, an toàn và hiệu quả. Giảm mỡ bụng với công nghệ giảm béo Đa tầng tại Venus by Asian được đánh giá là phương pháp ưu việt hiện nay dành cho mọi đối tượng có nhu cầu giảm mỡ bụng, mỡ bắp tay hay bắp đùi. 

Liên hệ ngay: 0896.042.345

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Q10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes