Mông lép phải làm sao? Tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục mông lép

Với mỗi người phụ nữ, mông cong luôn là niềm ao ước, giúp họ tự tin diện trang phục yêu…

Với mỗi người phụ nữ, mông cong luôn là niềm ao ước, giúp họ tự tin diện trang phục yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có cặp mông căng tròn. Vậy, nguyên nhân mông lép là gì? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Ngay dưới đây sẽ là lời giải đáp đến bạn. 

I. Như thế nào là mông lép? 

Đối với các chàng trai, cơ bụng sáu múi và chiều cao là một lợi thế về hình thể. Đối với phụ nữ, số đo 3 vòng hông, eo và ngực rất đáng quan tâm, nó trở thành thước đo của tất cả các cuộc thi sắc đẹp.

Chúng ta thường quen thuộc với tiêu chuẩn 90-60-90 và hầu hết mọi người đều sử dụng nó để đánh giá cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, kích thước trên chỉ phù hợp với người cao trên 1m68. Vì vậy, ngoài chỉ số vòng một, cần đánh giá tương quan với chiều cao thực tế.

Xu hướng hiện nay là ngực có thể phẳng, nhưng mông càng to càng đẹp. Tất nhiên là ở mức chấp nhận được và hài hòa với cơ thể. Cụ thể, công thức tính vòng 3 tiêu chuẩn như sau:

Vòng mông = vòng ngực + 4 cm  (Trong đó: Vòng 1 (vòng ngực) = ½ chiều cao + 2 cm)

Như thế nào được xem là mông lép 
Như thế nào được xem là mông lép

Nhìn chung, số đo của vòng 3 nằm khoảng từ 88 đến 94 là đẹp và cân đối. Có nghĩa là những bạn nào số đo vòng 3 dưới 88 thì là mông lép. Nhiều người số đo vòng 3 lớn nhưng vẫn không đẹp do không có độ cong (số đo lớn là do xương chậu lớn)

II. Nguyên nhân mông lép 

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến vòng 3 bị lép.

  • Do di truyền: Nếu tất cả những người phụ nữ trong gia đình bạn (bà, mẹ, cô…) đều có số đo vòng 3 khiêm tốn thì rất có thể bạn sẽ thừa hưởng đặc điểm không mong muốn này.
  • Do bạn ngồi nhiều: dân văn phòng thường phải ngồi 8 tiếng/ngày hoặc nhiều hơn nên thường có vòng 2 to và vòng 3. Khi ngồi nhiều, các cơ vòng 3 bị dồn nén khiến mông không thể phát triển, hoặc phát triển không đồng đều.  
  • Mặc quần quá chật: Diện những quần quá chật và ôm sát có thể là nguyên nhân khiến mông lép. Vì quần rất chật nên việc lưu thông máu và chất dinh dưỡng để phát triển mông bị ảnh hưởng.
  • Tinh thần căng thẳng: Căng thẳng kéo dài là nguyên nhân khiến hormone cortisol sản sinh nhiều hơn. Các hormone này tiêu thụ nhiều chất béo trong cơ thể hơn và khiến bạn giảm vòng mông nhanh chóng.
  • Chế độ ăn uống kém khoa học: Một số chế độ giảm cân cấp tốc không đảm bảo dinh dưỡng có thể là nguyên nhân khiến vòng mông của chị em ngày càng lép xấu đi. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng và thực hiện theo công thức khoa học. Không cắt quá nhiều thực phẩm thiết yếu làm co mô mỡ ở mông. 
  • Lười vận động cũng làm cho mông lép: Tập luyện không chỉ giúp vòng 3 săn chắc mà còn giúp tăng số đo vòng 1. Vì vậy, nếu không luyện tập thường xuyên, bạn đã bỏ qua một cách hữu hiệu giúp mông và ngực phát triển mạnh mẽ. 

III. Làm sao để cải thiện vòng 3?

Làm sao để cải thiện được tình trạng mông lép 
Làm sao để cải thiện được tình trạng mông lép

Như đã nói ở trên, có thể bạn sinh ra đã không sở hữu thân hình đẹp nhưng nếu áp dụng đúng phương pháp thì hoàn toàn có thể cải thiện được hình dáng và kích thước vòng mông của mình. Hãy tham khảo những cách cải thiện mông nhỏ dưới đây. 

1. Hạn chế ngồi quá nhiều

Rất khó để nói rằng: đừng ngồi nhiều, vì tính chất công việc bắt buộc phải như vậy. Tuy nhiên, trong giờ làm việc, thỉnh thoảng bạn có thể đứng dậy đi lại để giảm bớt căng thẳng cho mông. 

Hạn chế ngồi quá nhiều 
Hạn chế ngồi quá nhiều

Ngoài ra, hãy cố gắng leo cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy thường xuyên. Leo cầu thang cũng là cách giúp duy trì sự cân bằng và độ đàn hồi của mông.

2. Mặc quần áo thoải mái

Đừng để quần hoặc váy quá chật ôm lấy mông bạn cả ngày. Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp mông “thở” dễ dàng hơn và giúp bạn thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Tham khảo:

 

Tránh mặc quần áo chật chội 
Tránh mặc quần áo chật chội

3. Tinh thần sảng khoái, thoải mái

Duy trì tâm lý vui vẻ, tích cực là điều cần thiết nếu muốn tăng kích thước vòng 3, giảm mỡ thừa, mỡ xấu trong cơ thể. 

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, sảng khoái 
Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, sảng khoái

Ngoài ra, bạn cần ngủ đủ giấc để cơ thể không tích tụ mỡ xấu và kích thích sản sinh cortisol khiến vòng mông không đều.

4. Cải thiện mông lép với chế độ ăn uống khoa học 

Thực đơn dinh dưỡng hợp lý là một trong những lý do giúp vòng 3 to như mong đợi. 

  • Đừng quên bổ sung protein vào bữa ăn hàng ngày để giúp nuôi dưỡng, tạo cơ giúp hông đàn hồi và giảm mỡ. Những thực phẩm giàu protein không nên bỏ qua đó là trứng, cá, yến mạch và ức gà. 
  • Sữa cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào để giúp ích cải thiện vòng 3. Ngoài ra còn giúp da dẻ đẹp hơn.
Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học 
Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học
  • Ngoài ra, vitamin, chất xơ và khoáng chất cũng cần được bổ sung.Những thực phẩm mà cơ thể cần đó là bông cải xanh, rau bina, bơ, gạo lứt. 
  • Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả cũng là một phương pháp tăng kích thước vòng 3, giúp da khỏe đẹp hơn. 

Những thực phẩm cần tránh nếu bạn không muốn mông bị chảy xệ: đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, nước ngọt… 

5. Thực hiện tập thể dục thể thao thường xuyên

Việc tập luyện giúp cải thiện kích thước của vòng 3 hiệu quả. 

Nếu muốn cải thiện tình trạng mông lép, hãy tham khảo và thực hiện các bài tập dưới đây. 

5.1 Động tác cải thiện mông lép: nâng hông co gối 

Động tác nâng hông co gối này giúp vòng 3 tăng lên, đùi không tăng mà chỉ săn chắc hơn. 

Thực hiện động tác nâng hông co gối 
Thực hiện động tác nâng hông co gối

Cách thực hiện: 

  • Tư thế chuẩn bị là nằm trên thảm hoặc sàn nhà với tay duỗi ngang sang hai bên 
  • Co gối từ từ sao cho bàn chân vẫn đảm bảo chạm vào sàn. 
  • Nâng hông lên cho đến khi thân người của bạn tạo thành đường thẳng. 
  • Giữ 1 chân cố định, chân còn lại sẽ giơ lên cao để cẳng chân song song với mặt đất. 
  • Siết chặt mông và để yên tư thế này trong 1s.
  • Sau đó thì hạ người về vị trí ban đầu. 
  • Thực hiện lặp lại động tác này với chân khác và thực hiện khoảng 15 lần mỗi ngày. 

5.2 Động tác nâng hông và 1 chân duỗi thẳng 

Bài tập này tương tự như động tác nâng hông vừa giới thiệu nhưng bạn cần duỗi thẳng chân trước khi đẩy người lên.

Để có hiệu quả tốt nhất, lặp lại 10-15 lần/hiệp và tập 3 hiệp mỗi ngày

5.3 Bài tập nâng mông hiệu quả – Squat 

Squat là bài tập khắc phục tình trạng mông lép hiệu quả. Bạn có thể chọn bài squat có hoặc không có tạ, tùy theo sức khỏe và sở thích cá nhân. Bài tập này giúp chị em có thể dễ dàng tập luyện tại nhà mà không cần đến phòng tập.

Động tác khắc phục mông lép hiệu quả - Squat 
Động tác khắc phục mông lép hiệu quả – Squat

Cách thực hiện: 

  • Đứng và chuẩn bị hai chân rộng bằng vai.
  • Giữ thẳng lưng và đồng thời hít vào, đẩy hông và mông ra sau.
  • Đầu gối từ từ mở rộng về phía các ngón chân. Giữ cơ thể cân bằng để gối không vượt quá ngón chân. 
  • Thở ra từ từ và đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện 15 reps / set và 3 set mỗi lần squat trong 1 buổi.

5.4 Bài tập chùng chân, co gối 

Sau đây là động tác đơn giản mà chị em có thể dễ dàng thực hiện tại nhà mà không cần dụng cụ. Bạn có thể tranh thủ thực hiện bất kỳ lúc nào rảnh để vòng mông lép được cải thiện nhanh chóng. 

Bài tập chùng chân, co gối 
Bài tập chùng chân, co gối

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị tư thế sao cho hai chân mở rộng bằng hông. 
  • Từ từ uốn cong đầu gối để đùi của bạn song song với sàn nhà. Cả hai cánh tay vung tự nhiên, giống như đi bộ.
  • Từ từ hạ chân xuống và đưa chúng trở lại. Quỳ gối sao cho phần đùi còn lại song song với sàn.
  • Tiếp tục thực hiện như vậy theo nhịp độ cân bằng. 
  • Thực hiện mỗi chân 10 lần thì chuyển sang chân còn lại. 

IV. Giải pháp cải thiện mông lép hiệu quả và nhanh chóng nhất 

Những phương pháp mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp cải thiện mông lép. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại không nhanh chóng. Ngoài ra, những người mông không có độ nhô, mông lép do bẩm sinh hoặc sau sinh sẽ khó thấy được hiệu quả.

Lúc này, thực hiện nâng mông nội soi là phương pháp tối ưu nhất để khắc phục hoàn toàn tình trạng mông lép. Tình trạng mông lép, mông xệ cấp độ nặng cũng có thể cải thiện, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng mông căng tròn quyến rũ. 

Nâng mông nội soi tại Venus - Phương pháp cải thiện mông lép an toàn, hiệu quả, nhanh chóng 
Nâng mông nội soi tại Venus – Phương pháp cải thiện mông lép an toàn, hiệu quả, nhanh chóng

Tại Thẩm mỹ Venus by Asian | PKTMVBA, dịch vụ nâng mông nội soi được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn: 

  • Chất liệu độn mông an toàn, gel silicone không bị gò gỉ, có giấy chứng nhận của FDA. 
  • Cam kết không để lại sẹo xấu sau khi thực hiện. 
  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi thực hiện phẫu thuật chuyên nghiệp, xác định vị trí đặt túi độn chính xác, cân đối. 

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ nâng mông nội soi của Venus, hãy tham khảo thêm Tại đây. Hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes