Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không? Lời giải đáp từ chuyên gia

Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn lo lắng khi mới tiếp…

Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn lo lắng khi mới tiếp xúc với bộ môn này. Hôm nay, Venus by Asian sẽ làm rõ về hiệu quả giảm béo của phương pháp giảm cân được nhiều chị em rủ nhau thực hiện.

1. Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?

Chúng ta đều biết, nhảy dây tiêu tốt ít thể lực so với các môn thể dục khác. Chúng ta chỉ cần giữ một động tác đơn giản suốt cả buổi tập. Bộ phận vận động nhiều nhất là khớp tay và khớp chân. Đây cũng chính là lý do nhiều bạn cảm thấy thắc mắc “Liệu nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?”.

Để lý giải được điều này, bạn cần hiểu cơ bắp chân được cấu thành từ các sợi cơ và mô mỡ. Sự phát triển của hai nhóm mô này đều khiến bạn bị to bắp chân. Tuy nhiên, nếu mô mỡ lấn át mô cơ, bạn sẽ có cảm giác thiếu săn chắc, thậm chí là bị nhão.

Những bài tập giảm béo bắp chân (bao gồm nhảy dây) sẽ giúp bạn giảm mỡ bắp chân, giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên, ít ai chia sẻ tới bạn nguy cơ bị to bắp chân hơn. Chính bởi vậy, việc nhảy dây phải cần có phương pháp tập luyện đúng. Còn nếu thực hiện sai cách, bạn có thể sẽ cảm thấy tự ti vì bắp chân của mình ngày càng to và phình ra.

Bài tập nhảy dây cần có phương pháp tập luyện đúng mới hiệu quả trong việc giảm mỡ bắp chân
Bài tập nhảy dây cần có phương pháp tập luyện đúng mới hiệu quả trong việc giảm mỡ bắp chân

2. Các phương pháp nhảy dây giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Dưới đây là những phương pháp nhảy dây đúng cách, cũng chính là giải đáp chuẩn xác nhất cho câu hỏi “Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?”. Khi thực hiện đúng, bạn sẽ không cần lo lắng về hiệu quả cũng như nỗi lo bị to chân.

2.1. Nhảy dây bằng hai chân

Bài tập nhảy dây đầu tiên mà Venus by Asian muốn chia sẻ tới bạn là nhảy bằng hai chân. Đây là bào tập rất cơ bản nhưng khả năng giảm mỡ bắp chân lại không kém chút nào. Một điều các bạn cần chú ý là tuyệt đối không nên dồn trọng tâm vào gót chân trong khi tập.

2.2. Nhảy dây tương tự động tác chạy bộ

Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không? Bạn sẽ không còn thắc mắc câu hỏi này khi đã thực hiện bài tập nhảy dây sau đây. Những nhóm cơ vùng chân sẽ được vận động liên tục để thiêu đốt mỡ thừa một cách hiệu quả. Vùng mông, đùi và bắp chân của bạn sẽ thon gọn nhanh chóng. Bạn có thể nâng chân lên cao hơn để tăng hiệu quả giảm béo bắp chân.

Bài tập này giúp vùng mông, đùi và bắp chân của bạn sẽ thon gọn nhanh chóng
Bài tập này giúp vùng mông, đùi và bắp chân của bạn sẽ thon gọn nhanh chóng

2.3. Nhảy dây từng chân

Bài tập này khá khó khi yêu cầu bạn phải giữ thăng bằng tốt khi chỉ được tiếp đất một chân. Thế nhưng, cách này cũng giúp bạn đạt được kết quả xứng đáng với tốc độ giảm mỡ thừa gấp rưỡi so với những bài tập trên.

2.4. Nhảy dây kiểu xoạc chân

Bằng cách vừa nhảy dây, vừa thực hiện động tác dạng chân và khép chân, cơ bắp ở má đùi trong và bắp chân sẽ hoạt động nhiều hơn. Bài tập nâng cao này sẽ giúp bạn sớm có được đôi chân thẳng, thon dài như mong muốn. Cụ thể, bạn thay đổi liên tục giữa động tác dạng rộng chân và khép chân trong khi đang nhảy dây. Sau khi đã thực hiện thuần thục, bạn sẽ không còn nghi ngờ “liệu nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?”.

2.5. Nhảy dây xoay vòng

Đây là một bài tập khá khó và thường được dùng để giảm mỡ bụng. Thế nhưng, nó cũng có lợi ích không nhỏ đối với bắp chân. Bằng mỗi lần xoay người, bạn sẽ giảm đi lực thẳng đứng mà chuyển nó thành quay ngang, giúp cho bắp chân của bạn ít bị to hơn. Hiệu quả giảm cân của nó ngang với động tác cơ bản nhưng nó lại giúp chị em sớm có vòng eo con kiến.

Đọc thêm:

3. Những lỗi thường hay gặp phải khi nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Trong quá trình giảm mỡ bắp chân bằng nhảy dây, bạn vẫn có thể gặp phải một số chấn thương hoặc đau mỏi khi nhảy dây. Bởi vậy, “nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?” còn phụ thuộc vào việc thực hiện đúng những lưu ý sau:

  • Chưa khởi động cơ khớp trước khi nhảy dây
  • Nhấc chân quá cao cũng là lỗi thường gặp, chỉ từ 2 – 3cm là đủ
  • Không nên nhảy với tốc độ quá nhanh khi mới bắt đầu
  • Không nên tập luyện trong khi cảm thấy quá đói hoặc quá no
  • Trang phục và giày cũng là một yếu tố bạn nên lưu ý

Nhảy dây là một phương pháp giảm béo bắp chân hiệu quả, nhưng cũng có thể làm cho bắp chân của bạn to hơn. Chưa kể, bạn cũng phải tiêu hao một khoảng thời gian kha khá cho việc tập luyện. Nếu như bạn muốn sở hữu bắp đùi thon gọn và lo lắng bị to cơ, Giảm béo đa tầng MaxBurning là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Hình ảnh khách hàng sau khi giảm béo nhờ công nghệ MaxBurning tại Venus by Asian
Hình ảnh khách hàng sau khi giảm béo nhờ công nghệ MaxBurning tại Venus by Asian

Bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn khi công nghệ này không yêu cầu phẫu thuật. Mỡ được chuyển hóa bằng cơ chế nhiệt năng chứ không phải đào thải, giúp cho bạn không cần kiêng khem hay nghỉ dưỡng. Nhiều khách hàng đã quay trở lại trở lại công việc ngay sau 60 phút điều trị tại Venus by Asian.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trong bài đã giải đáp câu hỏi “Nhảy dây có giảm mỡ bắp chân không?” của bạn đọc. Nếu như có bất cứ câu hỏi nào, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0896.042.345 để được giải đáp trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes