Mách bạn 7+ bài tập nhảy dây giảm béo bụng sau 1 tuần cho nam & nữ

Nhảy dây giảm béo bụng là cách được nhiều người áp dụng để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Trong…

Nhảy dây giảm béo bụng là cách được nhiều người áp dụng để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Trong bài viết này, Venus by Asian sẽ chia sẻ tới bạn những cách nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả nhất và có thể áp dụng tại nhà.

1. Nhảy dây có giảm béo bụng không?

Bất kỳ môn thể dục – thể thao nào đều có tác dụng đốt calo và giảm mỡ thừa. Trong đó, nhảy dây vận dụng đến toàn bộ cơ bắp của cơ thể, khiến cho bạn thiêu đốt mỡ thừa rất nhanh. Mỗi khi bạn thực hiện các bài tập nhảy dây:

  • Tay và chân đều hoạt động để quăng dây và bật nhảy
  • Tim và phổ hoạt động tăng nhịp để đáp ứng nhu cầu năng lượng
  • Vòng tuần hoàn vận chuyển để tăng cường quá trình trao đổi chất
  • Hệ tiêu hóa cũng tăng tốc để cung cấp dương chất cho cơ thể

Và thời điểm cơ thể thiếu hụt nguồn dinh dưỡng bổ sung năng lượng, mỡ thừa sẽ bị thiêu đốt để đáp ứng quá trình tập luyện này. Bởi vậy, nhảy dây giảm béo bụng là sự thật.

Nhảy dây vận dụng đến toàn bộ cơ bắp của cơ thể, khiến cho bạn thiêu đốt mỡ thừa rất nhanh
Nhảy dây vận dụng đến toàn bộ cơ bắp của cơ thể, khiến cho bạn thiêu đốt mỡ thừa rất nhanh

2. Những bài tập nhảy dây giảm béo bụng hiệu quả nhất

Dưới đây là những bài nhảy dây giảm béo bụng được nhiều huấn luyện thể hình sử dụng trong quá trình tập luyện của họ. Bạn hãy tham khảo và áp dụng theo chế độ tập luyện của riêng mình.

2.1. Bài tập nhảy dây cơ bản 2 chân

Đây là bài tập cơ bản và rất phù hợp cho những ai mới tập chạy. Việc thực hiện đơn giản, dễ làm quen nhưng hãy đảm bảo bạn có thể nhảy liên tục trong 10 phút một hiệp. Đến khi bạn có thể nhảy 3 hiệp/ ngày, mỡ bụng của bạn sẽ thon gọn đáng kể.

Bài tập nhảy dây cơ bản 2 chân rất phù hợp cho những ai mới tập
Bài tập nhảy dây cơ bản 2 chân rất phù hợp cho những ai mới tập

2.2. Nhảy lệch sang một bên

Nếu bài tập nhảy dây thông thường quá nhàm chán, bạn hãy thử ngay bài tập nhảy dây giảm béo bụng này. Các bạn tiến hành nhảy dây như bình thường. Sau đó, cứ mỗi lần bạn tiếp đất, bạn chụm hai chân và nhảy lệch sang trái hoặc phải. Khoảng cách 15cm là phù hợp để tránh những chấn thương có thể xảy ra.

2.3. Nhảy dây chân xen kẽ

Bài tập này cũng không hề phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện nhảy lò cò và đổi chân mỗi khi tiếp đất. Khi đã quen nhịp điều, bạn sẽ thấy nó không hề khó chút nào, nhẹ nhàng và đỡ mỏi chân hơn.

 Nhảy dây chân xen kẽ thực hiện nhảy lò cò và đổi chân mỗi khi tiếp đất
Nhảy dây chân xen kẽ thực hiện nhảy lò cò và đổi chân mỗi khi tiếp đất

2.4. Nhảy dây vặn eo

Nhảy dây vặn eo là bài nhảy dây giảm béo bụng hiệu quả nhất trong 7 bài tập mà Venus by Asian muốn giới thiệu với bạn. Những động tác xoay eo cùng lắc hông kết hợp sẽ khiến mỡ thừa ở bụng giảm đi nhanh chóng. Một lưu ý quan trọng để quá thực hiện đơn giản hơn, bạn chỉ cần xoay nửa thân dưới chứ không phải cả người.

2.5. Nhảy dây từng chân

Bài tập nhảy dây giảm béo bụng này sẽ khiến bạn tiêu hao thể lực nhiều hơn bởi bạn sẽ không thể đổi chân liên tục. Bạn cần duy trì tư thế lò cò trong một phút để nhảy dây rồi mới được đổi chân. Tuy nhiên, cách này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn.

2.6. Nhảy dây tách chân

Bài tập nâng cao này không dễ thực hiện nên các bạn đừng vội thử khi mới tập luyện. Động tác khá đơn giản khi các bạn chỉ cần thay đổi giữa hai trạng thái chụm 2 chân và giang 2 chân bằng vai. Tất nhiên, bạn sẽ phải nhảy dây khi thực hiện động tác vừa rồi.

2.7. Bài tập nhảy dây tổng hợp

Với bài tập này, bạn có thể tự do kết hợp 6 bài tập mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Bạn cũng đừng ngại thử vừa chạy vừa nhảy dây giúp giảm béo bụng rất nhanh và hiệu quả. Và cho dù bạn thực hiện bài tập nào, hãy luôn kiên trì thực hiện chúng.

Đọc thêm:

3. Thời điểm tốt nhất cho nhảy dây giảm béo bụng

Theo các chuyên gia thể hình, nhảy dây là bài đốt calo hiệu quả và có thể thực hiện ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn nhảy giảm béo bụng vào sáng sớm hoặc buổi chiều, hiệu quả đốt mỡ sẽ cao hơn.

Bạn sẽ chỉ cần dành khoảng 20 – 30 phút cho mỗi bài tập nhảy dây. Nếu như bạn thực hiện vào buổi sáng, cơ thể bạn không những không mệt mỏi mà sẽ càng thêm phấn chấn, tràn đầy năng lượng để hoàn thành công việc thật tốt.

Nếu như bạn không có thời gian buổi sáng, thời điểm buổi chiều (sau 3 giờ) cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có đủ thể lực tập luyện hiệu quả. Trường hợp thời gian bị bó chặt, bạn nên cố gắng thu xếp trước 9 giờ tối.

Thời điểm nhảy dây buổi tối cũng rất tốt nếu ban ngày bạn không có thời gian, nên nhảy dây thời điểm trước 9 giờ tối và sau ăn ít nhất 45 phút. Ngoài ra, việc ăn sau tập 30 – 60 phút sẽ giúp bạn tăng cân nên hãy ăn nhẹ lót dạ trước và chờ đến bữa tối.

Nhảy dây giảm béo bụng có hiệu quả chậm và có thể không hiệu quả đối với tình trạng béo phì và thừa cân lâu năm. Nếu như bạn muốn loại bỏ những mô mỡ cứng đầy trong cơ thể, bạn sẽ cần nhờ tới những biện pháp thẩm mỹ. Giảm béo đa tầng MaxBurning tại Venus by Asian là một trong những lựa chọn hàng đầu bạn nên tham khảo.

Công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning tại Venus by Asian
Công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning tại Venus by Asian

Nhờ vào cơ chế chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu, phương pháp này có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dứt điểm. Chỉ sau 60 phút điều trị, bạn có thể “tiết kiệm” được 4 – 6 tháng nhảy dây giảm mỡ bụng. Thậm chí, phương pháp này còn ưu việt hơn nhờ sự tập trung giảm mỡ ở các vùng mông, bụng và đùi.

Dù là phương pháp nào, cả Giảm béo đa tầng MaxBurning và nhảy dây giảm béo bụng đều là những phương pháp giảm cân lành mạnh. Nếu cần bất cứ sự tư vấn và hỗ trợ về vấn đề giảm cân, bạn vui lòng liên hệ với Venus by Asian theo thông tin bên dưới:

  • Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0977.808.234 – 0908.220.456
  • Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0964.308.345 – 0896.042.345

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes