Plank có giảm mỡ bụng không? Giải đáp đầy đủ từ chuyên gia

Plank có giảm mỡ bụng không? Nhiều bạn mới tập thể hình có thắc mắc này. Đơn giản là bởi…

Plank có giảm mỡ bụng không? Nhiều bạn mới tập thể hình có thắc mắc này. Đơn giản là bởi các bài tập plank chỉ giữ nguyên một động tác và ít chuyển động. Trong bài này, Venus by Asian xin làm rõ điều này tới các bạn độc giả.

1. Plank là gì?

Plank là bài tập chú trọng vào việc giữ thăng bằng hoặc chống đỡ thân thể bằng khủy tay. Độ khó cũng như hiệu quả của những bài tập plank phụ thuộc vào thời gian bạn giữ một tư thế. Chính vì sự đơn điệu này, rất nhiều người thắc mắc “Liệu tập plank có giảm mỡ bụng không?”.

Nhóm cơ mà plank tập trung rèn luyện là nhóm cơ trung tâm của bạn, cơ bắp tay, cơ bụng và cơ đùi. Ưu điểm nổi bật nhất của bộ môn này là tính đơn giản, không cần sử dụng đến các trang thiết bị phòng gym. Các bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc ở trong công viên. Hơn nữa, việc tập plank còn rèn cho bạn tính kiên nhẫn.

Plank là bài tập chú trọng vào việc giữ thăng bằng hoặc chống đỡ thân thể bằng khủy tay
Plank là bài tập chú trọng vào việc giữ thăng bằng hoặc chống đỡ thân thể bằng khủy tay

2. Tác dụng của plank

Các bài tập plank có rất nhiều lợi ích khiến bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về việc đưa chúng vào chế độ tập luyện của mình thay vì chỉ tập trung vào liệu plank có giảm mỡ bụng không.

  • Rèn luyện và làm săn chắc nhóm cơ bắp trung tâm
  • Giúp tăng thể lực nhanh chóng, giúp tăng sức bền của bạn nhanh chóng
  • Cải thiện khả năng hấp thu và trao đổi chất của cơ thể
  • Tăng tốc độ phản ứng của cơ bắp và sự linh hoạt của cơ thể
  • Giúp giảm mỡ hiệu quả, đốt cháy một cách toàn diện và hiệu quả
  • Rèn tính kiên nhẫn cùng như khả năng chịu đựng áp lực cuộc sống
 Bài tập plank có rất nhiều lợi ích
Bài tập plank có rất nhiều lợi ích

3. Tập plank có giảm mỡ bụng không?

Động tác plank được nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp xếp vào một trong những động tác hiệu quả nhất để bạn giảm giảm mỡ thừa, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Khả năng thiêu đốt calo của nó còn vượt trội hơn cả những môn thể thao như nhảy cao, nhảy xà,…. Mặc dù bạn không cần phải thay đổi động tác quá nhiều nhưng cơ thể bạn sẽ tiêu hao rất nhiều calo khi tập plank.

Như vậy, bạn đã có được câu trả lời cho “Tập plank cho giảm mỡ bụng không?”. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả lợi ích mà bộ môn này mang lại. Vùng bụng không chỉ trở nên săn chắc hơn mà bạn còn hạn chế được nguy cơ nhăn nheo, chảy xệ da bụng sau khi giảm mỡ bụng.

4. Nên tập plank giảm mỡ bụng bao nhiêu lần 1 ngày?

Cường độ tập luyện plank thay đổi tùy theo thời gian và kinh nghiệm của bạn đối với bộ môn này.

4.1. Khi bạn mới tập plank

Sau khi đã biết plank có giảm mỡ bụng không, bạn nên chú ý đến việc xây dựng kế hoạch tập luyện cho bản thân. Thông thường, cơ thể bạn sẽ rất dễ dàng bị đau nhức và ê ẩm sau những buổi tập đầu tiên. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu thực hiện những động tác đơn giản và giữ chúng trong khoảng 10 – 30 giây, 3 lần mỗi buổi.

Bắt đầu thực hiện những động tác đơn giản và giữ chúng trong khoảng 10 - 30 giây
Bắt đầu thực hiện những động tác đơn giản và giữ chúng trong khoảng 10 – 30 giây

Sau đó, bạn đừng quên nâng cấp bản thân từng ngày. Bạn nên sử dụng đồng hồ đếm giờ để xác định giới hạn chịu đựng của bản thân. Bên cạnh đó, sự kiên trì cũng rất quan trọng. Bạn sẽ cần phải thực hiện chúng rất lâu nữa để loại bỏ vùng bụng nhiều mỡ và tiếp tục để duy trì vóc dáng này.

4.2. Khi bạn tập plank để duy trì vóc dáng

Đến giai đoạn này, bạn sẽ không còn bất cứ hoài nghi nào về việc plank có giảm mỡ bụng không nữa. Bởi giờ đây, bạn không chỉ sở hữu vùng bụng săn chắc mà cơ thể cũng trở nên cân đối và khỏe khoắn hơn.

Khi bạn đã có kinh nghiệm rồi, bạn hãy duy trì các động tác ở khoảng thời gian 1 phút/ lần và 4 – 6 lần/ buổi. Những bài tập plank có rất nhiều độ khó khác nhau cùng tiêu chuẩn thời gian vô hạn nên bạn đừng ngần ngại thử sức nhé.

Những bài tập plank có rất nhiều độ khó khác nhau cùng tiêu chuẩn thời gian vô hạn nên bạn đừng ngần ngại thử sức nhé
Những bài tập plank có rất nhiều độ khó khác nhau nên bạn đừng ngần ngại thử sức nhé

Xem thêm:

 

5. Những lưu ý khi tập plank giảm mỡ bụng

Khi đã hiểu plank có giảm mỡ bụng không, bạn hãy dành thêm thời gian đọc những điều này trước khi bắt đầu giảm mỡ bụng plank:

  • Tập plank có thể gây ra nhiều loại chấn thương như đau lưng, đau vai sau,…
  • Bạn không nên tập khi đang đói, nhưng bạn cũng không nên ăn nhiều, chỉ một quả chuối chín là đủ cho một buổi tập
  • Hãy lên kế hoạch cùng lịch trình cụ thể để có thể thành thạo và làm chủ phương pháp tập luyện này
  • Đeo balo cũng là một cách tăng độ khó khi bạn chưa tìm được động tác và bài tập mới
  • Trang bị thảm tập gym là việc cần thiết khi tập plank giảm mỡ bụng
  • Đảm bảo khẩu phần ăn cũng như chế độ dinh dưỡng của bạn
  • Luôn uống đủ nước và phải uống trước khi tập khoảng 45 phút
  • Làm nóng cơ thể bằng 5 – 10 chạy bộ trước bất kỳ buổi tập nào

Ngay cả khi đã biết “plank có giảm mỡ bụng không”, bạn cũng không thể quá kỳ vọng rằng bộ môn này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn. Nhưng may mắn, hiện nay, có rất một công nghệ giảm cân an toàn giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn chỉ sau 60 phút. Công nghệ mà chúng tôi nhắc đến chính là Giảm béo đa tầng Maxburning tại Venus by Asian.

HÌnh ảnh khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ giảm béo tại Venus by Asian
HÌnh ảnh khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ giảm béo tại Venus by Asian

Công nghệ giảm béo này loại bỏ mỡ thừa nhờ vào cơ chế chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ nâu. Sợi insulin sẽ được cấy trực tiếp vào vùng mỡ bụng, sợi này thẩm thấu vào cơ thể để tạo ra chuyển hoá giảm mỡ trắng thành mỡ nâu, tạo điều kiện cho sự phát triển của cơ bắp. Bạn sẽ giảm được 8 – 15cm vòng eo mà không cần vất vả tập luyện, không cần kiêng khem và cũng không cần nghỉ dưỡng.

Hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “plank có giảm mỡ bụng không”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp giảm mỡ bụng hay công nghệ giảm béo đa tầng MaxBurning, bạn vui lòng liên hệ với Venus by Asian qua thông tin bên dưới:

  • Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0977.808.234 – 0908.220.456
  • Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0964.308.345 – 0896.042.345

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B-2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes