Tập yoga trẻ hóa khuôn mặt: bí quyết mà nhiều người bỏ lỡ

Việc tập thể dục cho dù là những bài tập nặng hoặc những động tác nhẹ nhàng đều có lợi…

Việc tập thể dục cho dù là những bài tập nặng hoặc những động tác nhẹ nhàng đều có lợi đối với cơ thể. Từ lâu Yoga được coi là 1 bộ môn thể thao có ích cho thể chất và tâm hồn. Yoga cho cơ thể tốt đến vậy còn tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt thì sao, cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé.

1.Tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt – làm đẹp tự nhiên lại không hề tốn kém

Yoga là 1 môn thể thao đòi hỏi người tập phải kết hợp giữa tinh thần và thể xác cùng 1 thời điểm. Yoga dựa trên nguyên tắc giữ cơ thể ở 1 tư thế và điều chỉnh, kiểm soát hơi thở nên đây được coi là môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai, thanh lọc tâm trí.

Yoga cho cơ thể là hình thức luyện tập đáng tin cậy và lâu đời, vậy còn Yoga dành riêng cho khuôn mặt thì sao? Yoga dành cho gương mặt rất phổ biến với những người bận rộn vì nó có tác dụng giúp kích thích mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, giúp cho các sản phẩm dưỡng da được thẩm thấu sâu hơn như vậy sẽ giúp da căng mịn hơn hồng hào hơn. 

Tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt - làm đẹp tự nhiên
Tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt – làm đẹp tự nhiên

2.Top các bài tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt hiệu quả nhất

Để phù hợp với từng vùng trên gương mặt mà Yoga trẻ hóa gương mặt chia ra làm nhiều bài tập khác nhau. Dưới đây là 1 số bài tập phổ biến.

2.1.Bài tập làm căng da vùng trán

Vùng trán là nơi chịu nhiều tác động của cơ mặt thông qua các biểu cảm khuôn mặt. Việc tập những bài tập Yoga cho vùng trán giúp ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn và giúp giảm stress cho gương mặt. 

Các bước thực hiện:

  • Nắm 2 tay thành nắm đấm, đặt lên vùng trán, các ngón tay ở mặt trong.
  • Miết nhẹ từ giữa trán ra 2 bên thái dương.
  • Nhấn ngón trỏ và ngón giữa để tạo ra lực và kéo căng trán về 2 phía.
  • Bung tay và ấn ngón trái vào thái dương.
  • Thực hiện động tác 4 lần.

Xem thêm:

  1. Cách hạ gò má tự nhiên, hạ gò má cao ai cũng có thể thực hiện được
  2. Phương pháp làm đầy má hóp, mặt hốc hác không cần dao kéo

2.2.Bài tập cho vùng cổ

Da cổ thường bị các chị em bỏ quên không chăm sóc kĩ như da mặt nên đây là nơi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Da cổ thường mỏng, nhạy cảm nên dễ xuất hiện tình trạng chảy xệ và có nhiều nếp nhăn. Các bài tập Yoga dành riêng cho vùng cổ sẽ giúp vùng da này thư giãn và ngăn ngừa được việc hình thành nhiều nếp nhăn.

Các bước thực hiện:

  • Chu môi về 1 phía sao cho vùng má 1 bên được kéo căng trong khi đầu giữ thẳng
  • Di chuyển chậm đầu về phía môi đang chu, ngẩng đầu cho đến khi thấy da vùng cổ căng ra.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây rồi đổi bên.
  • Mỗi bên nên thực hiện 4-5 lần.
Bài tập Yoga trẻ hoá cho toàn mặt
Bài tập Yoga trẻ hoá cho toàn mặt

2.3.Bài tập cho toàn mặt

Phần lớn da mặt là bộ phận chịu nhiều tác động từ môi trường, khói bụi và mỹ phẩm nhất. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện ở rãnh cười, khóe miệng, đuôi mắt nếu các chị em không chăm sóc hoặc chăm sóc da mặt sai cách. Bài tập sau sẽ giúp hạn chế hình thành các nếp nhăn trên gương mặt.

Các bước thực hiện:

  • Phồng miệng và dồn hơi lần lượt vào từng vùng: má phải, má trái, hàm trên, hàm dưới.
  • Mở to mắt và nhìn xuống dưới cùng lúc khi hơi dồn xuống hàm dưới.
  • Mỗi tư thế giữ khoảng 10 giây rồi lặp lại 5 lần.

2.4.Bài tập cho vùng mắt

Các vết chân chim, nếp nhăn đuôi mắt hay bọng mắt là các dấu hiệu lão hóa khiến khuôn mặt các chị em bị già hơn tuổi thật. Các bài tập đơn giản nhẹ nhàng dành cho vùng mắt khiến cho vùng da quanh mắt căng hơn, máu lưu thông tốt và không còn tình trạng xuất hiện nhiều nếp gấp dưới bọng mắt.

Các bước thực hiện:

  • Động tác 1:
  • Đặt ngón cái và ngón trỏ của bạn quanh mắt, lòng bàn tay hướng ra ngoài và miệng cười nhẹ.
  • Từ từ kéo dãn vùng da mắt rồi giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi thả lỏng.
  • Thực hiện 10 lần/ngày để đạt được kết quả tốt.
  • Động tác 2:
  • Kẹp chặt 2 bàn tay, dùng ngón trỏ tay phải đặt dưới mắt trái.
  • Miết nhẹ từ mũi hướng sang mang tai rồi kéo xuống cổ, mắt hướng xuống dưới.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Lặp lại động tác 5 lần, khi kết thúc nhắm chặt mắt, tay xoa nhẹ lên khóe mắt.

Thực hiện đều đặn những động tác trên hàng tuần sẽ mang lại cho chị em kết quả đáng kinh ngạc mà không hề tốn kém chút nào.

Độ tuổi nào thì nên tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt
Độ tuổi nào thì nên tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt

3.Độ tuổi nào thì nên tập Yoga trẻ hóa khuôn mặt

Việc tập luyện cho dù ở ở bộ phận, vị trí nào thì cũng rất tốt cho sức khỏe. Việc tập Yoga cho khuôn mặt có thể thực hiện từ khi 18 tuổi để giúp cho máu dưới da lưu thông tốt hơn, ngăn chặn tình trạng hình thành nhiều nếp nhăn do các tác nhân từ môi trường hoặc do biểu cảm khuôn mặt. Nhưng độ tuổi lý tưởng để thực hiện các bài tập Yoga là từ 25-30 tuổi trở đi vì đây là giai đoạn lão hóa ở phụ nữ.

Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian chia sẻ đến các chị em vài thông tin và các bài tập Yoga dành riêng cho khuôn mặt. Chúc các chị em tìm được bài tập phù hợp và mãi giữ được nét trẻ trung với làn da săn chắc, sáng mịn nhé!

———————–

Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Venus by Asian

Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

Website: https://venusbyasian.vn/

Hotline: 0896.042.345 – 0964.308.345

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Q10, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Q10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes