Bật mí bí quyết giảm mỡ đùi và mông dành cho phái đẹp

Mất 30 giây để đọc

Sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc quả lê là ao ước của các chị em phụ nữ. Nhưng…

Sở hữu thân hình đồng hồ cát hoặc quả lê là ao ước của các chị em phụ nữ. Nhưng việc đùi và mông “quá khổ” lại là nỗi ám ảnh. Nguyên nhân gây ra trình trạng béo mông và đùi ở phụ nữ hiện nay do đâu? Cách khắc phục giảm mỡ đùi và mông sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

1.Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ

Mông và đùi là hai trong số các bộ phận dễ tích mỡ ở phụ nữ. Tuy nó không mang lại nhiều bệnh lý như béo bụng nhưng nó cũng là một trở ngại khá lớn khiến các chị em đau đầu, mệt mỏi. 

Mông và đùi là vị trí rất dễ tích tụ mỡ thừa vì rất nhiều lý do:

  • Do sau sinh: Nồng độ estrogen của phụ nữ sau sinh khá cao dẫn đến tình trạng phần mông và đùi tích tụ nhiều mỡ thừa.
  • Do ít vận động: Đây có lẽ là nhóm phụ nữ văn phòng, do đặc thù công việc nên thường xuyên phải ngồi 1 chỗ và ít vận động dẫn đến tình trạng phần mông và đùi trở xuống luôn có nhiều mỡ. Việc chuyển hóa chậm dẫn đến tình trạng mỡ xấu (mỡ trắng) tích tụ nhiều ở 2 bộ phận này.
  • Do đến giai đoạn mãn kinh: giai đoạn này lượng hormone estrogen bắt đầu bị rối loạn và thiếu hụt dần, cơ thể khó có thể chuyển hóa năng lượng tốt như lúc trẻ nên mỡ bắt đầu tích tụ ở nhiều bộ phận, trong đó có mông và đùi.
  • Do thừa cân: không chỉ tập trung mỡ ở mông và đùi, những người thừa cân luôn có thân hình quá khổ nhưng mông và đùi là 2 bộ phận dễ nhận thấy nhất khi bạn nhích cân nặng.
Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ
Tình trạng béo mông và đùi rất phổ biến ở phụ nữ

2. Các cách giảm mỡ đùi bắp chân phổ biến nhất

Khác với mỡ bụng tiềm tàng nhiều mối nguy về sức khỏe như gây ra tình trạng mỡ nội tạng, các bệnh tim mạch và tăng nguy cơ đột quỵ thì béo mông và đùi không có cản trở về mặt sức khỏe, nhưng việc cơ thể mất cân đối do mông và đùi quá nhiều mỡ thừa khiến các chị em thiếu tự tin, khó chọn trang phục và nhìn cơ thể có phần “nặng nề”. Dưới đây là những cách phổ biến giúp giảm mỡ ở mông và đùi.

XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc về chi phí giảm mỡ bụng hiện nay là bao nhiêu

2.1.Các bài tập giúp giảm mỡ mông và đùi hiệu quả

Mỡ mông và đùi muốn giảm nhanh nhất thì nên tìm đến các bài tập để giúp đốt cháy mỡ trúng đích. Dưới đây là 1 số bài tập giúp giảm mỡ mông và đùi.

Các bài tập giúp giảm mỡ mông và đùi hiệu quả
Các bài tập giúp giảm mỡ mông và đùi hiệu quả
  • Plies Squat: Đây là bài tập kết hợp cả giảm mỡ bụng và giúp mông đùi săn chắc hơn. Trong lúc thực hiện cần lưu ý giữ lưng và cổ luôn thẳng, hai chân đứng rộng hơn vai và chú ý nhịp thở để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Squat bước nhỏ: Bài tập giúp săn chắc mông đùi và thon gọn eo cùng với bắp chân. Động tác yêu cầu bạn phải hạ thấp thân và vừa gồng cơ vừa bước đi nên việc tiêu hao calo tích tụ trong cơ thể rất hiệu quả.
  • Plank đá chân sang ngang: Động tác này là động tác nâng cao từ bài tập Plank cơ bản, sử dụng nhiều hoạt động ở chân và bắp đùi hơn nên lực cũng sẽ tác động trực tiếp và đùi, mông và eo rất nhiều.
  • Gập gối đá ngang chân: Bài tập yêu cầu sử dụng nhiều lực ở chân nên khi thực hiện chỉ cần chú ý nâng chân lên cao ngang bằng vai sẽ cảm nhận được lực đang tác động đến đùi, mông và eo.
  • Bài tập nâng cao chân: Chỉ cần nằm sấp và đá cao chân cũng khiến cho bắp chân, đùi và mông săn chắc đáng kể. 
  • Các bài tập Squat: Tập Squat kết hợp với tạ nhỏ hoặc đai tập cũng khiến cho vòng 3 và đùi săn chắc hơn rất nhiều.

Ngoài thực hiện các bài tập để khiến giảm mỡ mông và đùi thì các chị em cũng nên lưu ý về khẩu phần ăn hàng ngày để có vóc dáng như mơ ước:

  • Cắt giảm đường và đồ ngọt để hạn chế mỡ thừa tích tụ.
  • Uống nhiều nước hoặc trà xanh giúp giảm mỡ và chống lão hóa.
  • Không sử dụng chất thích thích hoặc đồ uống có ga.
  • Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

THAM KHẢO: Địa chỉ giảm mỡ bụng nào uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe
Ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

3.Tập gym được rất nhiều chị em lựa chọn

Tập gym được nhiều chị em lựa chọn vì không chỉ mang lại vóc dáng săn chắc như ý mà nó còn khiến sức khỏe của con người cải thiện hơn rất nhiều, giảm thiểu các vấn đề về bệnh tật và tăng cường sức đề kháng.

Tập gym là một thói quen tốt cần duy trì vì những buổi tập khiến cho các chị em nâng cao ý thức hơn về sức khỏe và sắc đẹp của bản thân, cũng như rèn luyện thêm tính kiên nhẫn vì không phải tập gym vài ngày mà có thể đẹp lên được. Tập gym đòi hỏi người tập phải kiên trì và có quyết tâm cao độ, cộng với việc điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học góp phần lấy lại vóc dáng được nhanh và hiệu quả hơn.

Tập gym được rất nhiều chị em lựa chọn
Tập gym được rất nhiều chị em lựa chọn

Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt ngay từ hôm nay để giảm thiểu việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể:

  • Không thức khuya, dậy muộn, không bỏ bữa nhất là bữa sáng
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, không lạm dụng đồ ăn nhanh khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ xấu.
  • Chăm vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên nâng cao sức khỏe.

Hy vọng bài viết trên giúp chị em tìm được bài tập giảm mỡ mông và đùi hiệu quả nhất với bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Q10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes