Cách tập gym giảm cân cho nữ đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Theo bạn, giảm cân, giảm mỡ khó hay dễ? Nếu bạn biết đến những cách tập gym giảm cân cho…

Theo bạn, giảm cân, giảm mỡ khó hay dễ? Nếu bạn biết đến những cách tập gym giảm cân cho nữ kết hợp cùng việc ăn uống khoa học, thì những lớp mỡ “cứng đầu” cũng phải chịu thua trước sự kiên nhẫn của bạn. Venus By Asian sẽ giới thiệu đến mọi người những bài tập gym giảm cân đơn giản mà vô cùng hiệu quả. 

1. Một số bài tập gym giảm cân cho nữ

Bạn có biết, bí quyết giảm béo của người mẫu là gì không? Đó là thường xuyên thực hiện những bài tập gym giảm cân cho nữ với cường độ tập luyện cao. Mọi người có tò mò những bài tập này là gì không? Hãy theo chân Venus By Asian tìm hiểu ngay nhé. 

Một số bài tập gym giảm cân cho nữ
Một số bài tập gym giảm cân cho nữ

1.1. Bài tập giảm mỡ bắp đùi cho nữ

Đùi chính là bộ phận dễ tích tụ mỡ nhất và rất nhiều chị em bị béo ở vùng này. Khi tập luyện những động tác này nên thực hiện từ 5 – 10 lần/ hiệp và sau mỗi hiệp nên nghỉ ngơi từ 40 – 45 giây. Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ bắp đùi và mọi người nên thử tập luyện những bài tập này trước và sau đó lựa chọn ra bài tập phù hợp với mình nhất. 

1.1.1. Sumo Squat

Mọi người thường hay lầm tưởng Squat chỉ có tác dụng tăng cơ, giảm mỡ ở mông. Thế nhưng, động tác này giúp đốt cháy mỡ thừa, săn chắc cơ vùng đùi và rất tốt cho cột sống. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, mở hai chân rộng bằng vai đồng thời điều chỉnh hai mũi chân hướng ra ngoài
  • Bước 2: Đưa vòng hai tay sau phía sau đầu, áp sát vào mang tai
  • Bước 3: Hạ người xuống chậm rãi cho đến khi hai đùi song song với mặt đất không vượt quá mũi chân, vai mở rộng và hóp bụng
  • Bước 4: Đẩy hông, mông về phía sau cho đến khi bạn cảm nhận được độ căng của hai bộ phận này và điều cần nhớ là lưng luôn phải thẳng
  • Bước 5: Nhấn chân nâng người và trở về tư thế ban đầu
Bài tập giảm mỡ bắp đùi cho nữ
Bài tập giảm mỡ bắp đùi cho nữ

1.1.2. Jump Squat

Đây là cách tập gym giảm cân cho nữ giảm mỡ bắp đùi hiệu quả nhất. Dưới đây là các bước thực hiện động tác này:

  • Bước 1: Đứng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước và hai chân dang rộng bằng vai
  • Bước 2: Nắm chặt bàn tay thành nắm đấm và đan chéo hai tay trước ngực
  • Bước 3: Thực hiện động tác tương tự như Sumo Squat
  • Bước 4: Dùng toàn bộ lực để bật nhảy lên cao thật mạnh đồng thời thở ra nhẹ nhàng khi thực hiện động tác này
  • Bước 5: Khi cơ thể tiếp đất, ngay lập tức đưa cơ thể về tư thế như ban đầu và tiếp tục thực hiện bật nhảy

1.2. Bài tập giảm mỡ cánh tay

Mỡ dưới cánh tay, kém săn chắc, chảy xệ khiến chị em không dám diện những bộ cánh sexy. Tuy nhiên, mọi người đừng quá lo lắng vì tình trạng này rất nhiều người gặp phải chứ không phải vấn đề của riêng ai. Một số cách tập gym giảm cân cho nữ – giảm mỡ cánh sẽ được hướng dẫn cụ thể ngay sau đây. 

THAM KHẢO: Địa chỉ giảm mỡ bụng nào uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

1.2.1. Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập quá quen thuộc và sử dụng chủ yếu cơ cánh tay, vai và ngực. Bên cạnh việc giảm mỡ bắp tay, chống đẩy còn giúp giảm mỡ vùng vai, nách,…  Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Chống hai tay xuống sàn, những ngón tay xòe đều tra giúp cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng và mở hai tay dang rộng bằng vai
  • Bước 2: Hai bàn chân phía sau duỗi thẳng, mở rộng và kiễng hai đầu ngón chân lên
  • Bước 3: Nâng hông lên từ từ cho đến khi bạn cảm nhận phần hông bằng với vai
  • Bước 4: Siết chặt cơ bụng và mắt nhìn thẳng về phía trước, tuyệt đối mắt không nhìn xuống đất để tránh tình trạng bị hoa mắt
  • Bước 5: Mở khuỷu tay từ từ và đưa cơ thể xuống nhẹ nhàng, sau đó lại tiếp tục đẩy người lên vị trí ban đầu
Bài tập giảm mỡ cánh tay
Bài tập giảm mỡ cánh tay

Tùy vào sức khỏe của mỗi người để chống đẩy ít hay nhiều và tăng dần số lượng sau mỗi lần tập. Không nên tập quá nhiều trong một lần sẽ dẫn đến mất sức. 

1.2.2. Giảm mỡ cánh tay với tạ 

Cách tập gym giảm cân cho nữ với tạ được những huấn luyện PT khuyên tập. Bởi lẽ, việc nâng tạ đều đặn hàng ngày giúp cánh tay thon gọn nhanh hơn. Mọi người chỉ cần thực hiện đúng với hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Cần phải chọn tạ phù hợp để tay bạn có đủ sức để nâng, nếu lần đầu tập với tạ tốt nhất nên lựa chọn tạ có trọng lượng nhỏ nhất và sau đó tăng dần sau một thời gian luyện tập
  • Bước 2: Dùng một tay cầm tạ và sau đó nhẹ nhàng nâng tạ lên
  • Bước 3: Khi đưa tạ đến gần hai vai, bạn dừng lại ở vị trí này, giữ và xoay cổ tay từ trái qua phải và ngược lại để các khớp cổ tay được vận động 
  • Bước 4: Từ từ đưa tạ trở về vị trí ban đầu và sau đó đổi bên tay còn lại, mỗi bên thực hiện từ 10 – 15 lần 

1.3. Cách tập gym giảm cân cho nữ

Bên cạnh một vài bài tập cơ bản mà Venus By Asian giới thiệu ở trên, chị em có thể tìm hiểu và tham khảo một số cách tập gym giảm cân cho nữ khác như:

  • Chạy bộ
  • Kéo dây kháng lực
  • Xoay cánh tay
  • Đạp xe
  • Xoay eo
  • ….

 

XEM THÊM: Giải đáp thắc mắc về chi phí giảm mỡ bụng hiện nay là bao nhiêu

Cách tập gym giảm cân cho nữ
Cách tập gym giảm cân cho nữ

2. Một vài lưu ý khi tập gym giảm cân

Để công việc tập gym giảm cân của chị em đạt kết quả như mong muốn trong thời gian ngắn nhất thì mọi người cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau:

  • Bên cạnh việc tập gym giảm cân hàng ngày chị em nên có chế độ ăn riêng cho việc giảm cân 
  • Nên tập trung vào những bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh như: đạp xe, chạy bộ,…
  • Từ 5 – 6 giờ chiều là khoảng thời gian lý tưởng để mọi người thực hiện những cách tập gym giảm cân cho nữ
  • Tăng dần cường độ tập luyện sau mỗi bài tập từ 2 – 3 tuần
  • Chị em cần tập luyện hít thở đúng cách để giúp cho việc duy trì bài tập lâu dài và hiệu quả hơn, bạn sẽ không gặp phải tình trạng thở gấp sau mỗi bài tập
  • Làm quen với việc thở bằng bụng, giảm hiện tượng bạn bị đau đầu khi thực hiện những bài tập gym giảm cân 
  • Nắm rõ chỉ số của cơ thể, từ đó biết được tình hình sức khỏe để lựa lựa chọn những bài tập phù hợp
  • Những cách tập giảm cân cho nữ không thể giảm mỡ, xuống cân nhanh trong ngày một ngày hai, chị em cần phải hiểu rõ vấn đề để không bị nản chí khi luyện tập
  • Không nên ăn quá no trước khi tập gym

Venus By Asian hy vọng rằng sau khi mọi người tham khảo những cách tập gym giảm cân cho nữ ở trên, đã có đủ kiến thức cơ bản có thể tự tập luyện tại nhà dễ dàng. Venus By Asian chúc chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng, thân hình như xưa. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: venusbyasian@gmail.com

Phòng khám Chuyên Khoa Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Venus by Asian

    Cơ sở 1: 61-63 Đường 3/2, Q10, TP Hồ Chí Minh

    Hotline: 0977.808.234 - 0908.220.456

    Cơ sở 2: 2B- 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM

    Hotline: 0964.308.345 - 0896.042.345

     

     

      logof

      Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

      Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

      Website: https://venusbyasian.vn/

      Hotline: 0964.308.345

      mes