Tổng hợp 12+ cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần đơn giản ít ai ngờ

Giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần có thực sự khả thi? Đây là câu hỏi của nhiều bạn khi…

Giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần có thực sự khả thi? Đây là câu hỏi của nhiều bạn khi đang muốn sở hữu đôi chân cân xứng, thon dài. Trên thực tế, mong muốn này hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu bạn áp dụng đúng phương pháp. Dưới đây là những cách giảm béo bắp chân cấp tốc mà Venus by Asian muốn chia sẻ tới bạn.

1. Đùi và bắp chân to là do đâu?

Béo bắp chân có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Chúng tôi xin liệt kê một số nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng này để bạn đọc tham khảo.

1.1. Vận động sai cách

Vận động một cách hợp lý sẽ giúp làm khỏe cơ bắp và xương khớp. Chưa kể, điều này cũng giúp chúng ta tiêu hao một lượng calo đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn tập thể dục hoặc chơi thể thao sai cách, bắp chân sẽ bị phình to. Đặc biệt khi giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần, bạn không nên quá nóng vội để tránh “dục tốc bất đạt”.

1.2. Tư thế nằm hoặc ngồi sai cách

Nếu bạn thường xuyên ngồi khoanh chân hoặc vắt lên lên thành ghế, các mạch máu sẽ bị chèn ép. Điều này khiến cho tốc độ lưu thông máu ở bắp chân chậm đi, dẫn tới tình trạng tích mỡ bắp chân. Bởi vậy, bạn nên thay đổi những thói quen xấu này và kết hợp với những cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần.

1.3. Đi bộ sai kỹ thuật

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị to bắp chân. Việc chỉ đi bộ và không vận động cơ bắp ở các vùng khác trên có thể có thể khiến bắp chân của bạn trông to và mất cân đối. Ngoài ra, đeo giày sai kích cỡ cũng có thể dẫn tới tình trạng này. Để giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần, bạn cũng nên tập đi bộ đúng cách.

Đi bộ sai kỹ thuật khiến nhiều người bị to bắp chân
Đi bộ sai kỹ thuật khiến nhiều người bị to bắp chân

1.4. Yếu tố cơ địa và di truyền

ADN và các yếu tố di truyền cũng có thể khiến mỡ dễ dàng tích tụ ở bắp chân nhiều hơn những vùng khác. Đồng nghĩa, nếu bố hoặc mẹ bạn có “chân bắp chuối” thì điều này cũng có thể xảy ra tương tự với bạn.

2. Size bắp chân bao nhiêu là chuẩn?

Không có một con số chính xác về size bắp chân của mỗi người. Đây chỉ đơn giản là một vấn đề mang tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể đứng trước gương và tự đánh giá kích cỡ bắp chân của mình. Bạn sẽ cần so sánh giữa kích thước bắp chân với bắp đùi và độ dài với cẳng chân để biết bạn có cần giảm béo bắp chân không.

3. Những cách đơn giản giúp giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần?

Hiện nay, bạn có thể sở hữu bắp chân thon gọn bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích những phương pháp tập luyện để giảm mỡ bắp chân nhanh chóng, hiệu quả trong 7 tuần.

3.1. Tập yoga với tư thế gập người tới trước

Nếu bạn mong muốn sở hữu bắp chân thon nhỏ mà không bị lên cơ, yoga là lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc. Những động tác đơn giản, nhẹ nhàng rất phù hợp để bạn thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể tham khảo tư thế yoga giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần dưới đây:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi bệt trên thảm, chân duỗi thẳng về phía trước
  • Gập người về phía trước, hai tay chạm bàn chân
  • Dùng tay kéo ngón chân cái cho đến khi cơ thể căng và nóng lên
  • Giữ nguyên tư thế trên trong 15 – 20 giây rồi thả lỏng
  • Lặp lại tư thế trên từ 3 – 5 lần/ hiệp
Tập yoga với tư thế gập người
Tập yoga với tư thế gập người

3.2. Tập yoga với tư thế chùng chân

Ngoài bài tập trên, bạn cũng có thể thực hiện tư thế chùng chân để giảm béo bắp chân trong 1 tuần. Bạn hãy kiên trì thực hiện ít nhất 4 buổi/ tuần để thấy được hiệu quả bất ngờ của bài tập yoga giảm béo này. Hướng dẫn thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần này như sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân phải bước về phía trước
  • Tiếp tục hạ thấp người, chùng chân xuống cho đến khi bắp chân chạm đất
  • Giữ nguyên tư thế trên cho đến khi bắp chân có cảm giác nóng
  • Lặp lại động tác trên từ 5 – 7 lần cho mỗi buổi tập

3.3. Tập kiễng chân

Tư thế kiễng chân có thể giúp cho bạn làm thon gọn bắp chân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi thực hiện bài tập này, những sợi cơ sẽ được kéo căng và tiêu hao mỡ thừa tích tụ. Nếu áp dụng thường xuyên, bạn sẽ ngạc nhiên về tác dụng của bài tập đơn giản này. Cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần còn có hiệu quả hỗ trợ cho những bài tập khác. Cách thực hiện bao gồm những động tác sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, tay đưa về phía trước
  • Hai bàn chân chạm nhau, đồng thời kiễng chân lên
  • Duy trì tư thế trên trong khoảng 10 – 15 giây
  • Lặp lại động tác trên từ 15 – 20 lần

3.4. Nhảy dây

Đây là một tập thể dục hết sức đơn giản giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở bắp chân. Chưa kể, bộ môn này còn có tác giảm mỡ toàn thân và kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chỉ nhờ 30 phút nhảy dây mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn cùng đôi chân cân đối. Bạn cũng nên tăng thời gian và tốc độ tập luyện để mau chóng sở hữu vòng eo con kiến.

Nhảy dây giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở bắp chân
Nhảy dây giúp bạn đánh tan mỡ thừa ở bắp chân

3.5. Đi bộ

Hầu hết mọi người đều nghĩ việc đi bộ thường xuyên sẽ khiến bắp chân to. Tuy nhiên, suy nghĩ này là chưa đúng. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần nhờ phương pháp này. Để làm thon gọn bắp chân, bạn nên đi bộ với tốc độ vừa phải để làm nóng cơ thể. Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện đều đặn và thường xuyên để loại bỏ mỡ thừa ở vùng bắp chân.

3.6. Lunge

Là một trong những cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần hiệu quả nhất, Lunge được nhiều người chăm chỉ tập luyện mỗi khi đến phòng gym. Bài tập này tác động mạnh mẽ đến cơ đùi và nhóm cơ ở bắp chân. Mỡ thừa sẽ bị thiêu đốt hiệu quả và nhanh chóng trong thời gian ngắn. Cách thực hiện bài tập này bao gồm những bước sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân phải đưa về phía trước, chân trái bước ra sau
  • Khi nhấn lực vào chân phải thì bạn hít vào, khi đứng dậy thì thở ra
  • Khi nhấn chân xuống, bạn cần đảm bảo hai chân vuông góc với nhau, đầu gối trước không được thấp hơn đầu gối sau
  • Bạn cần thực hiện 16 lần/ hiệp, từ 1 – 2 hiệp/ buổi tập

3.7. Calf Stretch On Step

Tiếp theo là một bài tập giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần mà bạn khó lòng bỏ qua. Đây là bí quyết sở hữu đôi chân thon đẹp của nhiều siêu mẫu nổi tiếng. Bạn nên thường xuyên tập luyện Calf Stretch On Step để đôi chân luôn thon gọn và quyến rũ. Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị bục cao hoặc bậc thang làm vị trí tập luyện
  • Đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng thoải mái
  • Một chân đặt lên mép bục, một chân giữ thẳng ở dưới
  • Nghiêng người về phía trước để căng cơ bắp chân
  • Giữ nguyên tư thế trên trong 15 giây
  • Lặp lại từ 7 – 10 lần đối với mỗi chân 

3.8. Sumo Squat

Những bài tập Squat không chỉ giảm béo mông và đùi mà còn có tác dụng giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần. Nếu chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ sở hữu bắp chân thon gọn cùng vòng ba quyến rũ nhờ bài tập này. Hướng dẫn thực hiện Sumo Squat bao gồm những bước sau:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng quá vai một chút, mũi chân chếch ra phía ngoài một góc 45 độ
  • Từ từ hạ người xuống sao cho hai đùi song song với mặt đất, đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ
  • Nâng cơ thể trở lại vị trí ban đầu, siết chặt cơ hông và đùi
  • Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần, 3 – 5 hiệp/ buổi tập
Những bài tập Squat có tác dụng giảm mỡ bắp chân
Những bài tập Squat có tác dụng giảm mỡ bắp chân

3.9. Đứng nâng gót chân

Đây là bài tập khá đơn giản, dễ thực hiện để bạn đốt cháy mỡ tích tụ ở bắp chân của mình. Bạn có thể chọn bài tập đứng nâng gót chân để mở màn cho một buổi tập. Dưới đây là hướng dẫn cho bài tập giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần này:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, đặt nửa bàn chân mình chạm mặt sàn
  • Cố gắng nâng gót lên càng cao càng tốt
  • Thực hiện liên tục 20 lần/ hiệp, 3 hiệp/ buổi tập

3.10. Leo cầu thang

Để giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần, bạn cần tận dụng tối đa thời gian mà mình có. Bạn có thể lựa chọn leo cầu thang ở nhà hoặc công ty thay vì sử dụng thang máy. Bạn chỉ cần thực hiện cách này 15 phút mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của mỡ bắp chân sau 7 ngày.

3.11. Mát xa giảm béo bắp chân

Sau những buổi tập luyện mệt mỏi, bạn sẽ cần thư giãn. Mát xa chính là phương pháp tốt nhất để giúp bạn nên thực hiện. Bạn thể dùng các loại tinh dầu hoặc kem dưỡng để mát xa lên vùng bắp chân của mình. Ngoài ra, bạn cũng thể ngâm nước ấm để kích thích máu lưu thông và sự trao đổi chất.

Mát xa giúp giảm béo bắp chân
Mát xa giúp giảm béo bắp chân

3.12. Giảm béo đa tầng MaxBurning

Những bài tập trên có thể giúp bạn cải thiện kích thước bắp chân. Nhưng để sở hữu bắp chân nhanh chóng, hiệu quả của những phương pháp này sẽ khó lòng làm bạn hài lòng. Hiện nay, chỉ những phương pháp giảm béo hiện đại mới có thể giúp bạn giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần.

Trong muôn vàn sự lựa chọn, công nghệ Giảm béo đa tầng MaxBurning luôn được nhiều chị em trao gửi niềm tin. Được chuyển giao độc quyền từ Đức, nổi trội bởi khả năng giảm béo nhanh chóng mà không cần phẫu thuật, ăn kiêng hay nghỉ dưỡng. Khách hàng cũng vô cùng yên tâm với đội ngũ bác sĩ hàng đầu tại Venus by Asian.

Venus by Asian hy vọng bạn đã tìm thấy cách giảm mỡ bắp chân trong 1 tuần phù hợp trong 12 sự lựa chọn trên. Nếu vẫn còn phân vân, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline  0896.042.345 để được hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp và mang tới khách hàng những thông tin hữu ích về chủ đề thẩm mỹ – làm đẹp.

Phòng khám Thẩm mỹ Venus By Asian

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia

Hoặc gọi Hotline: 0986.754.382

X

    * Để lại thông tin, nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ bác sĩ và KHUYẾN MẠI dành riêng cho bạn

    * Họ Tên:
    * Số điện thoại:
    * Dịch vụ quan tâm:

    5/5 - (1 bình chọn)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    *

    logof

    Hotline: 0986.754.382

    Email Support: venusbyasian@gmail.com

        logof

        Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian

        Fanpage: https://www.facebook.com/venusbyasian

        Website: https://venusbyasian.vn/

        Hotline: 0964.308.345